Tiếng Việt | English

01/11/2016 - 11:23

Thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2017

Năm 2017, Công an tỉnh Long An có nhu cầu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND), như sau:

1. Đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn

- Về đối tượng: Công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo Luật Nghĩa vụ quân sự, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh.

- Về độ tuổi: Nam công dân nước CHXHCN Việt Nam tuổi đời từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

- Về tiêu chuẩn:

+ Có lý lịch rõ ràng.

+ Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất, đạo đức, tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.

+ Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị của CBCS CAND theo quy định của Bộ Công an.

+ Trình độ học vấn: Tốt nghiệp THPT. Các xã vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có thể tuyển công dân có trình độ THCS. Ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên, có chuyên môn cần thiết cho công tác, chiến đấu của CAND.

+ Sức khỏe: Thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng, không xăm trổ, không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện,... xếp loại II trở lên: Cao 1,62m và cân nặng 47kg trở lên (theo quy định tại Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BCA-BYT ngày 3/11/2009 của liên Bộ Công an và Bộ Y tế hướng dẫn khám sức khỏe để tuyển chọn công dân PVCTH trong CAND).

2. Hồ sơ thủ tục tuyển chọn

Công dân tham dự tuyển chọn vào thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND nộp cho Công an huyện, thị xã, thành phố nơi công dân có hộ khẩu thường trú các giấy tờ sau:

- 1 bản lý lịch tự khai theo mẫu quy định của Bộ Công an có xác nhận UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác, học tập (dán ảnh kiểu 4x6 mới chụp trong vòng 1 tháng trở lại và đóng dấu giáp lai).

- Bản sao: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và giấy CMND; các văn bằng, chứng chỉ về trình độ học vấn do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp: Bằng tốt nghiệp và học bạ THPT; bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học (bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu);

- Giấy chứng nhận hiện đang là đoàn viên, đảng viên (nếu có).

- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.

- 4 ảnh (kiểu 4x6) mới chụp trong vòng 1 tháng trở lại.

3. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 31/10/2016 đến hết ngày 30/11/2016.

Công dân có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào thực hiện nghĩa vụ trong CAND xin liên hệ với Công an các huyện, thị xã, thành phố nơi cư trú để đăng ký hoặc liên hệ với Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Long An (điện thoại số 069.3609413) để được hướng dẫn./.

Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Lê Minh Hùng

Chia sẻ bài viết
  • Do em đang đi công tác không có ở địa phương, đầu tháng 12 mới về lại địa phương, vậy thì có thể nộp hồ sơ đăng ký trễ được không ạ. Em xin cảm ơn

    that - Cách đây 7 năm