Tiếng Việt | English

25/03/2024 - 10:49

Tích cực đổi mới, sáng tạo

Nhiều công nhân làm việc tại Công ty (Cty) TNHH King Loy Enterprise (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có những đóng góp tích cực cho sự phát triển và nâng cao năng suất cho Cty.

Anh Lưu Vĩ Càn thường xuyên nghiên cứu, học hỏi những kỹ thuật mới

1. Anh Lưu Vĩ Càn (SN 1965) hiện là Tổ trưởng, chủ quản bảo trì tại Cty TNHH King Loy Enterprise. Trong hơn 3 năm gắn bó, anh Càn không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn cũng như thường xuyên cập nhật kiến thức mới. Làm việc trong môi trường yêu cầu sự chú ý đến chi tiết và tay nghề kỹ thuật cao nên anh luôn tìm kiếm cơ hội để cải thiện quy trình sản xuất.

Một trong những đóng góp quan trọng của anh là cho ra đời sáng kiến Thiết kế lại máy ép biên có điện trở và dùng TPU nhiệt dán kèm để ép dính. Quy trình cũ trước đó là khi ép biên phải thoa keo, chờ khô khoảng 15 phút, sau đó mới ép dính được. Nhờ sáng kiến của anh, từ tháng 12/2020, quy trình chỉ cần 2 công đoạn là hoàn thành sản phẩm. Sáng kiến này tiết kiệm được thời gian và hạn chế sử dụng keo vàng độc hại gây “bệnh nghề nghiệp”.

Với bản tính cầu tiến, chịu khó, anh tiếp tục thành công với sáng kiến Thiết kế máy lộn túi cho đơn hàng lacost. Đối với sáng kiến này, anh giúp Cty giảm thời gian lộn túi bằng phương pháp thủ công như trước đây. Máy lộn túi giúp tiết kiệm thời gian gấp 10 lần so với thủ công, tiết kiệm được 10 triệu đồng/tháng và 1 nhân lực.

Anh Càn trải lòng: “Ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng cần sự đổi mới liên tục, sự sáng tạo không chỉ ở chuyên gia mà có trong tất cả chúng ta nên tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa và hy vọng là nguồn động lực để những đồng nghiệp khác cùng phát huy hết khả năng của mình”.

2. Làm chung Cty với anh Càn, chị Dương Hoàng Vy cũng là một trong những đoàn viên Công đoàn cơ sở gương mẫu khi tích cực, năng nổ đi đầu trong những hoạt động của Cty và Công đoàn. “Từ khi “bén duyên” với Cty cho đến nay, tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những thành tích đã đạt là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc và cuộc sống” - chị Vy chia sẻ. Trong quá trình làm việc, chị Vy đề xuất nhiều kiến nghị, đưa ra những sáng kiến hữu ích trong quy trình sản xuất, nổi bật nhất là sáng kiến Cải tiến làm khuôn đọc tài liệu từ túi mẫu.

Thay vì khi có túi mẫu phải chờ bộ phận lazer đọc tài liệu làm khuôn, sửa khuôn, chỉnh phù hợp rồi mới đưa vào sản xuất thì sáng kiến này giúp chỉnh khuôn theo công đoạn, đọc tài liệu và gửi bộ phận lazer cắt rồi đưa vào sản xuất, giúp Cty tiết kiệm thời gian chờ đợi 2 tuần/sản phẩm và tiết kiệm chi phí 20 triệu đồng/sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở việc áp dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình, chị Vy còn đề xuất đào tạo nội bộ để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với đồng nghiệp.

Qua việc này, không chỉ chị mà các công nhân khác cũng được khuyến khích tiếp cận những phương pháp mới, từ đó tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và động viên cho sự phát triển tích cực.

Chị Dương Hoàng Vy luôn chăm chỉ, chịu khó trong công việc

Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH King Loy Enterprise - Hoàng Thị Quý nhận xét: “Anh Lưu Vĩ Càn và chị Dương Hoàng Vy là một trong những công nhân gương mẫu, luôn chấp hành tốt các nội quy của Cty, tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức, gần gũi với đồng nghiệp và đặc biệt là không ngừng cống hiến hết mình, nỗ lực, đưa ra nhiều ý kiến thiết thực, sáng kiến hay phục vụ công việc ngày càng hiệu quả hơn”.

Với những nỗ lực và cố gắng, anh Càn và chị Vy đều xứng đáng được nhận bằng khen đã có thành tích tốt trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo do Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết