Tiếng Việt | English

Phim dùng ngân sách Nhà nước 'Bà già đi bụi' sẽ được chiếu miễn phí

Do thiếu quy định trong khâu phổ biến phim, "Bà già đi bụi" - phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ được chiếu miễn phí thông qua các sự kiện tuần phim, liên hoan phim.

  • Truyện Kiều đã thành nét văn hóa ngoại giao

    Truyện Kiều đã thành nét văn hóa ngoại giao

    Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton khi sang thăm VN tháng 11-2000 và phó Tổng thống Joe Biden mới đây khi tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều nẩy Kiều để nói về quá trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

  • Cách mạng Tháng Tám: Những giờ phút lịch sử

    Cách mạng Tháng Tám: Những giờ phút lịch sử

    Nhà xuất bản Thanh Niên đã tái bản quyển sách “Cách mạng Tháng Tám - Những giờ phút lịch sử” nhằm cung cấp những tư liệu quý báu giúp cho bạn đọc có cái nhìn hoàn thiện về cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc ta.

  • Sự thật đen tối đằng sau chiếc vương miện

    Sự thật đen tối đằng sau chiếc vương miện

    Cuốn sách “Misdemeanours: Beauty Queen Scandals” của tác giả Sally-Ann Fawcett vừa phát hành đã gây sốt bởi những câu chuyện hậu trường khủng khiếp đã diễn ra ở các đấu trường nhan sắc quốc tế.

  • Kyo York khiến khán giả khóc khi xem "Cho những điều đã qua"

    Kyo York khiến khán giả khóc khi xem "Cho những điều đã qua"

    Ca sĩ Kyo York vừa sang Úc lưu diễn hôm nay 6-8. Nhưng trước khi đi, ngày hôm qua anh đã “để lại” cho khán giả một quà tặng mới toanh phát trên YouTube: MV Cho những điều đã qua.

  • GS Cao Huy Thuần: Tính thiện là đốm lửa không tắt...

    GS Cao Huy Thuần: Tính thiện là đốm lửa không tắt...

    ...Những tập sách đã có một góc riêng sang trọng trên kệ sách tản văn Việt bởi góc nhìn uyên thâm, giọng văn ảo diệu của GS Cao Huy Thuần - nay vừa có thêm một tặng phẩm mới: Sợi tơ nhện.

  • Khám phá “Bách khoa thư những nhân vật kinh điển”

    Khám phá “Bách khoa thư những nhân vật kinh điển”

    Cuốn sách không tiếp cận ở những chi tiết cứng nhắc về tiểu sử nhân vật, mà thực sự đã cấp cho nhân vật một bộ lý lịch sống động.

  • Bánh tét của má hai

    Bánh tét của má hai

    Đêm 30 tết. Bà Hai ngồi canh nồi bánh tét. Những bông hoa lửa nở bùng mạnh mẽ, cháy phừng phực trong chiếc bếp to do bà xếp gạch nhóm từ chiều, ngoài chái sau nhà.

  • Quê mình về đi

    Quê mình về đi

    Thương người em trai hy sinh khi tuổi 20, đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt, tác giả xúc cảm viết nên bài thơ "Quê mình về đi"

  • Hấp dẫn bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi

    Hấp dẫn bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi

    Bộ truyện tranh comic Angry Birds của Rovio Phần Lan hứa hẹn mang đến cho độc giả nhí những giờ phút giải trí thư giãn đầy thú vị cùng những nhân vật tròn vo đáng yêu trong mùa hè này.

  • Nỗi đau số phận

    Nỗi đau số phận

    Con sinh ra rồi lớn lên mạnh khỏe, giỏi giang con nhé. Nếu con là con gái thì chăm nhổ tóc sâu cho mẹ, nếu là con trai thì chăm đấm lưng, tẩm quất cho bố những ngày trở trời đau nhức nhé...

  • Ngày về

    Ngày về

    Bà dựng tạm cái chòi lá phía sau bãi đất trống của UBND xã. Khu đất bị bỏ hoang nhiều năm nay, cỏ mọc um tùm.

  • Tản mạn: Có một tượng đài mẹ trong các ca khúc cách mạng

    Tản mạn: Có một tượng đài mẹ trong các ca khúc cách mạng

    Đã 68 năm trôi qua, kể từ ngày 27-7-1947, hàng năm cứ đến ngày này, những nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.