Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

    Ban Bí thư tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học

    Những tác phẩm được tặng thưởng và hỗ trợ hàng năm là các công trình, bài viết lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt được các nhà xuất bản, các báo, đài, tạp chí công bố hàng năm.

  • Bâng khuâng tháng bảy

    Bâng khuâng tháng bảy

    Vậy đã là tháng bảy rồi! Những ngày này sao mà lòng chộn rộn đến thế cơ chứ!

  • Ký sự chuyện về những người làm thủy điện giữa đại ngàn

    Ký sự chuyện về những người  làm thủy điện giữa đại ngàn

    Nằm cheo leo giữa dải Trường Sơn hùng vĩ là nơi ở, làm việc của công nhân Tổng Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Đà 3-Đăk Lô. Họ thầm lặng, tập trung làm tốt công việc, tạo ra nguồn điện - phục vụ ánh sáng văn minh...

  • Người của mây trời

    Người của mây trời

    Chiều nay nhìn về núi Tượng, thấy mây trôi chậm hơn, ngôi chùa ở lưng chừng dốc mờ mờ khói tỏa, không rõ khói hương hay gió sương; lòng mình chợt trắng xóa một nỗi niềm nhớ thương không chỗ gửi.

  • Ngôi vị quán quân Giọng hát Việt gọi tên học trò của danh ca Tuấn Ngọc

    Ngôi vị quán quân Giọng hát Việt gọi tên học trò của danh ca Tuấn Ngọc

    Ở mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, học trò của Tuấn Ngọc thường dồn sức “khoe” chất giọng nam cao. Cũng bởi vậy, yếu tố trình diễn có phần mờ nhạt.

  • Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu sẽ được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ nhân dân

    Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu sẽ được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ nhân dân

    Các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu, Thoại Miêu, Thanh Ngân… đã chính thức được Chính phủ đồng ý đề nghị truy tặng, phong tặng danh hiệu NSND.

  • Đường về nhà...

    Đường về nhà...

    Có đi xa mới biết con đường về nhà thân thương đến dường nào… Đường về nhà lọt thỏm giữa cánh đồng lúa mênh mông. Đó là con đường đất nhỏ nối giữa một bên là xóm làng êm đềm khói tỏa

  • Kem mút ấu thơ

    Kem mút ấu thơ

    Giữa phố thị ồn ào bụi bặm, giữa trưa hè chao chát nắng, chợt thèm một tiếng rao kem mút mát lành. Chẳng thánh thót như chim hót trên tán cau trước cửa, chẳng vang rền như ve gọi bạn tình,...

  • Mưa về trên sông...

    Mưa về trên sông...

    Tôi nhớ hồi còn ở với ngoại trong căn nhà sàn cập mé sông. Cứ chiều chiều, tôi lại cho chân mình vào khỏa nước sông, đưa mắt nhìn những khóm lục bình trôi đi mải miết.

  • “Miền ký ức” - Giới thiệu tác phẩm cố Nhạc sĩ Phù Chí Hoàng

    “Miền ký ức” - Giới thiệu tác phẩm cố Nhạc sĩ Phù Chí Hoàng

    Chương trình giới thiệu tác phẩm của cố Nhạc sĩ Phù Chí Hoàng với chủ đề “Miền ký ức” được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Long An.

  • Chợ Bến Thành, mưa và cà phê cóc

    Chợ Bến Thành, mưa và cà phê cóc

    Ở Sài Gòn có một cái chợ mà bất cứ ai khi tới Sài Gòn cũng ghé qua, đôi khi chẳng để làm gì, đó là chợ Bến Thành. Tính ra thì ngôi chợ này đã có hơn 100 tuổi.

  • Lão bà bà

    Lão bà bà

    Vừa dắt xe vào tòa soạn, Vy làm cái ạch, bắt được con “con ếch” tổ chảng. Ôi thôi, ngày đầu tiên “chào sân” mà như thế này thì mất hình ảnh quá. Chỉ tại cái sân trơn trợt quá mức nè. À, mà tại đôi giày cao gót nữa.