Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 13:25

Việt Nam là điểm đến đáng tin cậy cho các nhà đầu tư sau COVID-19: Int'l media

Truyền thông quốc tế đã liên tục ca ngợi Việt Nam vì đã ngăn chặn thành công COVID-19 , điều này có thể khiến nó trở thành điểm đến đáng tin cậy cho các nhà đầu tư muốn tiếp tục sản xuất.

Hình ảnh minh họa (Ảnh: TTXVN)

Hình ảnh minh họa (Ảnh: TTXVN)

Globalnews.ca của Canada dẫn lời các cố vấn cho các tập đoàn nước ngoài cho biết thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 đã giúp cải thiện niềm tin của các nhà đầu tư. Sau khi tuyên bố thành công trong việc chứa coronavirus, Việt Nam đang tự định vị mình là một nơi an toàn để kinh doanh, nó đã viết. Trong khi đó, Bangkok Post của Thái Lan cho biết, trong khi hầu hết các cổ phiếu Đông Nam Á giảm do giao dịch khối lượng thấp vào ngày 6 tháng 5, thị trường Việt Nam đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch tốt nhất trong hơn một tháng.

Truyền thông quốc tế cũng nhấn mạnh sự phục hồi trong một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế Việt Nam. Tạp chí Nikkei Asian của Nhật Bản mang thông tin rằng Apple sẽ sản xuất 3 triệu đến 4 triệu tai nghe không dây AirPods, hoặc 30% sản lượng, tại Việt Nam trong quý II. Về du lịch, TTG Châu Á đã công bố kết quả khảo sát cho thấy có tới 45% khách du lịch Trung Quốc muốn đến Việt Nam trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên vào năm 2020. Về phản ứng thành công của COVID-19, tạp chí The economist đã xuất bản một bài báo đề cập đến tiếng Việt đơn giản và thấp các biện pháp chi phí, truy tìm nghiêm ngặt và cách ly hàng ngàn trường hợp nghi ngờ. /.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết