Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 10:59

Việt Trinh tái xuất màn bạc

Sau gần một thập niên vắng bóng trên màn ảnh rộng, tin Việt Trinh - nữ hoàng phòng vé một thời tái ngộ khán giả trong tháng 10 này lập tức thu hút sự chú ý của công luận. Người đẹp Tây Đô sẽ là diễn viên chính và đồng đạo diễn phim Trót yêu… dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 16-10 tới đây.

 

Một cảnh trong phim Trót yêu...

Bộ đôi Việt Trinh - Châu Thổ tái ngộ

Trót yêu… thuộc thể loại tâm lý, tình cảm xã hội, dài 96 phút. Ban đầu phim có tên là Hãy ẵm em ra biển do biên kịch Châu Thổ, một trong những tên tuổi biên kịch nhà nghề được đánh giá cao với nhiều tác phẩm lấy nước mắt người xem như Trăng nơi đáy giếng, Gió nghịch mùa, Trở về… chấp bút. Bộ đôi thân thiết ngoài đời này cũng bắt tay hợp tác để đồng đạo diễn cho bộ phim. Việt Trinh cho biết, chị cùng biên kịch Châu Thổ và ê kíp Senafilm mất hai năm chuẩn bị với mong muốn thực hiện một tác phẩm nghiêm túc có thể làm hài lòng những khán giả khó tính nhất.

Trót yêu… xoay quanh mối tình tay ba lãng mạn, đầy kịch tính, nhiều bất ngờ. Huy (Đức Hải) và Vy (Việt Trinh) từng là đôi uyên ương hạnh phúc. Nhưng cuộc sống với nhiều bộn bề lo toan đã cuốn họ theo cơn lốc của tiền tài, danh vọng. Cho đến một ngày Vy nhận ra mái ấm của cô thường xuyên vắng bóng người chồng. Đó cũng là thời điểm Huy hiểu rằng trái tim anh đã thuộc về Uyên (Khánh My) - nữ trợ lý xinh đẹp và quyến rũ, người luôn quan tâm chăm sóc anh. Cuộc chiến của hai người phụ nữ ngấm ngầm bắt đầu để giành lại người đàn ông mà họ đã trót yêu. Ai sẽ là người thắng cuộc, ai sẽ là kẻ trắng tay? Hay nỗi đau sẽ chia đều cho cả ba người trong một kết cuộc bất ngờ...

Trót yêu… truyền tải thông điệp về hạnh phúc tình yêu, phản ánh một hiện thực đang phổ biến hiện nay là mối quan hệ hôn nhân rất dễ lung lay, người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp rất dễ thay lòng vì sự xuất hiện của người thứ ba...

Dù khá lâu mới trở lại với phim trường trong vai trò diễn viên nhưng với bản lĩnh và tài năng của một trong những gương mặt nổi bật nhất điện ảnh Việt thập niên 1990, Việt Trinh một lần nữa khẳng định vị trí một diễn viên xuất sắc trong vai bi khi vào vai người vợ đáng thương, bị giằng xé giữa tình yêu sâu đậm và nỗi đau bị phụ tình. Trong khi đó, cũng khá lâu Đức Hải mới trở lại điện ảnh sau phim Trai nhảy với một vai diễn đầy thử thách. Nhân vật Huy của anh sẽ khiến phụ nữ đi từ hận chuyển sang thương qua vai người chồng thiếu chung thủy. Trong khi đó, lần đầu cộng tác với bộ đôi đạo diễn Châu Thổ - Việt Trinh, Khánh My gây bất ngờ với khả năng diễn tròn vai, sáng tạo và tự mình đóng rất nhiều cảnh gợi cảm nóng bỏng cùng Đức Hải.

Ngoài ba nhân vật chính, phim còn đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Hương Giang Idol ở lĩnh vực phim ảnh cùng sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi kỳ cựu như Cát Phượng, Hiếu Hiền, Trung Dân, Phi Phụng, Kiều Mai Lý…

Không ngại đụng Halloween

Ngoài yếu tố chuyện phim nhiều thu hút, Trót yêu… còn gây ấn tượng với bối cảnh hoành tráng ở Nha Trang và TPHCM, những góc quay lãng mạn, giàu cảm xúc… Đặc biệt, phim cũng lần đầu tiên đưa những bối cảnh “triệu đô” vốn dĩ chỉ được biết qua báo chí như An Lâm Ninh Vân Bay, Annamandara Nha Trang, Tajmasago… lên màn ảnh. Âm nhạc cũng là điểm nhấn thú vị khi phim chọn Trót yêu, một ca khúc hit của ca sĩ nhạc sĩ Ái Phương từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam làm ca khúc chủ đề. Trong phim, khán giả sẽ được thưởng thức lại bài hát này qua bản phối độc đáo do ca sĩ Trung Quân thể hiện.

Lẽ ra, phim đã ra rạp sớm hơn nhưng vì hai đạo diễn Châu Thổ và Việt Trinh đều là những người cầu toàn, họ đã biên tập lại, dàn dựng chỉn chu để mang đến cho công chúng một bộ phim tâm lý xã hội ấn tượng bên cạnh làn sóng phim hài nở rộ tại các rạp hiện nay.

Nữ diễn viên chính kiêm đạo diễn của phim - Việt Trinh chia sẻ: “Chúng tôi đã rất cân nhắc khi chọn thời điểm phát hành vì đây cũng là yếu tố quan trọng tác động đến doanh thu của bộ phim. Ngoài khâu làm việc với các đối tác, một lý do nữa khiến phim ra mắt chậm hơn dự kiến một tháng là ê-kíp muốn hoàn thiện hơn nữa về các cảnh quay, âm nhạc, lồng tiếng…”.

Nhà biên kịch kiêm đồng đạo diễn Châu Thổ cho rằng chị không áp lực với việc phim ra mắt vào thời điểm Halloween, phải đụng với loạt phim kinh dị trong và ngoài nước. “Dòng phim tâm lý xã hội đã vắng bóng khá lâu trên thị trường nên tôi kỳ vọng Trót yêu… sẽ là món ăn tinh thần mới mẻ và thú vị với khán giả”, chị cho biết./.

Gia Bình/Theo sggp.org.vn

Chia sẻ bài viết