Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 16:51

“Sao vuông” góp sức giữ mùa xuân

Những ngày giáp tết, TP.Tân An, tỉnh Long An về đêm rực rỡ ánh đèn, người, xe nhộn nhịp. Nhưng đâu đó trong những hẻm cùng, ngõ hẹp, có những bước chân người chiến sĩ “sao vuông” âm thầm in dấu để mùa xuân đến bình yên trong từng mái nhà.

Đồng chí Lê Quốc Việt - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Khánh Hậu, TP.Tân An triển khai nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết. Ban Chỉ huy phường chủ động phối hợp tuần tra, canh gác.

Thời gian qua, lực lượng dân quân nắm bắt 2 nguồn tin liên quan đến tình hình tội phạm báo cho ngành chức năng ngăn chặn kịp thời. Đồng thời, tổ chức lực lượng giúp dân trải đá tuyến đường Kinh Chiến Lược, vớt lục bình, phát quang bụi rậm nơi công cộng, vệ sinh khu vực trường học và tích cực tham gia xây dựng nhà tình thương.


Lực lượng dân quân phường Khánh Hậu triển khai nhiệm vụ tuần tra

Nếu Khánh Hậu có Quốc lộ 1 đi qua, giáp ranh với 2 xã của tỉnh Tiền Giang, trên địa bàn có 2 trường đại học và hơn 100 nhà nghỉ, nhà trọ,... thì Lợi Bình Nhơn, ngoài tuyến Quốc lộ 62 đi ngang, xã còn có cụm công nghiệp với số lượng công nhân lớn. Vốn là địa bàn trọng điểm về quốc phòng - an ninh của thành phố, dù lực lượng mỏng nhưng công tác phối hợp hoạt động theo Nghị định 77 của Chính phủ giữa lực lượng quân sự, công an luôn được thực hiện tốt, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Những ngày giáp tết, lịch phối hợp tuần tra của lực lượng dân quân và các ngành chức năng tổ chức thường xuyên. Địa bàn rộng, tai nạn giao thông, tình hình trộm cắp, tệ nạn xã hội rất khó kiểm soát nhưng với sự tăng cường của các ngành chức năng từng bước giảm dần, bảo đảm cho người dân an tâm phát triển kinh tế và vui xuân, đón tết.

Thượng tá Lê Văn Việt - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An khẳng định: Sau khi nhận được chỉ thị, kế hoạch của trên về công tác sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố xây dựng kế hoạch và quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự và lực lượng dân quân tự vệ của các phường, xã, thị đội về nhiệm vụ phối hợp, hiệp đồng với các ban, ngành chức năng triển khai các phương án nhằm bảo đảm an toàn địa bàn thành phố trước, trong và sau tết.

Thành phố rộn ràng vào xuân, các tuyến đường nội thị được trang trí cờ, hoa đẹp mắt. Người người, nhà nhà tất bật với công việc cuối năm. Thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ dân quân vẫn tiếp tục phối hợp chặt chẽ lực lượng công an tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu trên địa bàn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ người dân đón tết an lành, hạnh phúc./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết