Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 12:07

Ban Biên tập Báo Long An cảm ơn cộng đồng

Sáng nay (20/4/2016), Hữu Bằng và Ban Biên tập Báo Long An đến làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Lãnh đạo BV có: PGS, TS, BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; TS, BS Dư Thị Ngọc Thu - Trưởng Đơn vị điều phối ghép tạng Bệnh viện Chợ Rẫy; Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội của BV.

Các xét nghiệm ban đầu được tiến hành với cả người nhận và người cho thận (một người thân của Bằng) với kết quả ban đầu khá ổn nhưng vẫn còn làm thêm nhiều xét nghiệm khác để xác định sự tương thích.

  Từ trái sang phải: Phó Tổng Biên tập báo Long An: Lê Hồng Phước, Lê Hồng Thương;Tổng Biên tập Báo Pháp Luật - Mai Ngọc Phước; nhà báo Hữu Bằng.

Hữu Bằng và 2 Phó Tổng Biên tập Lê Hồng Thương, Lê Hồng Phước của Báo Long An cũng đến Báo Pháp Luật TP.HCM, thông qua Báo để gửi lời cảm ơn của cá nhân Hữu Bằng, gia đình, Ban Biên tập, đồng nghiệp Báo Long An đến một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; tất cả bạn bè, đồng nghiệp; Quỹ Từ Thiện và cộng đồng xã hội cùng anh chị em, bạn bè trên facebook những ngày qua sẻ chia, giúp đỡ Bằng cả vật chất lẫn tinh thần; đặc biệt cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng các lãnh đạo Bộ; Vụ Truyền thông, Văn phòng Bộ Y tế; các y, bác sĩ Bệnh viện 115, Bệnh viện Chợ Rẫy (nơi sẽ thực hiện ca ghép); BV Đa Khoa Long An và những nhà hảo tâm mà Hữu Bằng chưa lần biết mặt.

Tinh thần của Bằng đã khá lên rất nhiều. Khi được hỏi về cảm xúc, em nghẹn ngào: “Em sẽ sống, sẽ khỏe mạnh để tiếp tục làm một nhà báo tử tế và mãi mãi yêu nghề”.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Hồng Thương xúc động: "Ước gì, chúng tôi có đủ thời gian và điều kiện đến gặp và cảm ơn từng người ơn của Báo. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với Bằng có những việc ngoài dự tính của chúng tôi. Cảm ơn cuộc đời, bạn bè, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay với em Bằng. Bằng khó khăn, côi cút như thế! Báo Long An như gia đình của em, vì vậy, những người giúp đỡ Bằng thực sự là những người ơn của báo. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị và thực hiên ghép thận còn dài, sẽ có những phát sinh trước mắt và về sau, do vậy, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của cộng đồng đối với em Bằng".


Nhà báo Đức Hiển (phải) và Hữu Bằng

Trong một diễn biến khác rất liên quan, sáng nay, Nhà báo Đức Hiển với vai trò "cầu nối" cảm ơn cộng đồng nhiệt tình sẻ chia, hỗ trợ tích cực cho Hữu Bằng trong tình cảnh đặc biệt khó khăn, giúp em có thêm niềm tin, hy vọng về cuộc sống và công tác của em sắp tới.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế giải thích việc hỗ trợ em là "Để những điều tốt đẹp, những tấm gương người tốt việc tốt tiếp tục được nhân lên bởi ngòi bút của nhà báo Nguyễn Văn Bằng"./.

Chia sẻ bài viết
  • Đúng là anh Hiển đẹp trai thật!...cảm ơn anh nhiều lắm, anh đẹp trai.

    Ngô Hải Sơn - Cách đây 8 năm

  • Hết biết nhà báo chảnh đẹp Đức Hiển! Nhưng cảm phục anh.

    nguyennx - Cách đây 8 năm

  • Thật sự nhà báo Đức Hiển không đẹp trai như anh vọng tưởng. anh chỉ có tấm lòng rất đẹp!

    an - Cách đây 8 năm