Tiếng Việt | English

21/02/2019 - 19:31

Bệnh viện Y học cổ truyền Long An nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện Y học cổ truyền Long An (BV YHCTLA) không ngừng nâng cao y đức, đẩy mạnh các hoạt động khám, chữa bệnh (KCB), phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được y, bác sĩ hướng dẫn tập vật lý trị liệu

Bệnh nhân được y, bác sĩ hướng dẫn tập vật lý trị liệu

Hết lòng vì bệnh nhân

Đến thăm BV YHCTLA, chúng tôi bắt gặp những hình ảnh hết sức thân thương của các y, bác sĩ nơi đây dành cho bệnh nhân. Các y, bác sĩ nhẹ nhàng nâng từng cánh tay tập vật lý trị liệu cho người bệnh, hay nhiệt tình hướng dẫn người bị bệnh tai biến mạch máu não phát âm cho tròn từng chữ, khuyên người bệnh hãy thật kiên trì, nhẫn nại trong quá trình điều trị.

Bà Nguyễn Thị Be, ngụ phường 3, TP.Tân An, bộc bạch: “Tôi bị tai biến mạch máu não, các con đưa tôi đến BV để tập vật lý trị liệu. Ban đầu, tôi không chấp nhận nên thường “nặng nhẹ” các y, bác sĩ. Vậy mà họ lại ân cần và phục vụ rất chu đáo. Tấm lòng của các y, bác sĩ làm tôi cảm động, đồng thời tiếp thêm lòng tin, nghị lực và tinh thần để tôi chiến thắng bệnh tật. Hiện nay, bệnh của tôi giảm rất nhiều và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường”.

Có đến BV YHCTLA, chúng tôi mới thấy được sự vất vả của đội ngũ y, bác sĩ nơi đây. Song, những vất vả đó chẳng là gì, bởi họ sẽ vui khi bệnh nhân mình điều trị hồi phục sức khỏe, trở về với gia đình.

Chị Võ Thị Thanh Phượng, phụ trách Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, làm việc trên 20 năm tại BV YHCTLA và gặp rất nhiều bệnh nhân khó tính, thế nhưng chị chưa bao giờ nản lòng hay tỏ thái độ khó chịu với bệnh nhân. Chị Phượng tâm sự: “Làm việc gì, tôi đều đặt cái tâm lên trên hết và xem người bệnh như người thân trong gia đình thì việc gì cũng vượt qua. Nhiều lần tôi rất mừng và cảm động khi có bệnh nhân từng điều trị đã hết bệnh nhưng 10 năm sau vẫn nhớ đến mình. Đây chính là động lực, niềm vui giúp tôi hết lòng vì bệnh nhân”.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Không chỉ quan tâm đến y đức, BV YHCTLA còn chú trọng chất lượng KCB. BV tạo điều kiện cho các y, bác sĩ học tập nâng cao trình độ chuyên môn; tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn, dài hạn và quan tâm đào tạo về lĩnh vực vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Ngoài ra, BV còn tạo điều kiện để y, bác sĩ tìm tòi, học hỏi các phương pháp chữa bệnh mới, những cách làm hay, những cây thuốc quý để ứng dụng trong công tác điều trị. Đặc biệt, BV được Sở Y tế đầu tư các trang thiết bị hiện đại trong công tác KCB. Cụ thể, năm 2018, BV đưa vào hoạt động các trang thiết bị và các phương pháp điều trị mới như ngâm chân thuốc y học cổ truyền, dưỡng sinh, máy xung kích điều trị, máy laser điều trị,...

Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền - Bác sĩ Nguyễn Hữu Phước ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân

Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền - Bác sĩ Nguyễn Hữu Phước ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân

Giám đốc BV YHCTLA - bác sĩ Nguyễn Hữu Phước cho biết: “Hiện nay, BV có quy mô 110 giường nội trú, 6 khoa, 88 cán bộ, viên chức, trong đó có 21 bác sĩ. Để tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh, BV ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính như tai biến mạch máu não, đau thần kinh ngoại biên, viêm khớp, thoái hóa cột sống, sỏi mật, sỏi đường tiết niệu, các bệnh đường tiêu hóa,...”.

“Tôi bị tai nạn lao động dẫn đến giập tụy, từ đó liệt hai chân. Cứ ngỡ cuộc sống sẽ đi vào ngõ cụt nhưng may mắn, tôi được người quen giới thiệu về cách điều trị vật lý trị liệu tại BV YHCTLA. Sau thời gian điều trị, hiện tôi có thể tự đứng lên để tập đi” - ông Nguyễn Khương Thịnh, ngụ xã Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, vui mừng nói.

Với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều thiết bị điều trị hiện đại và tấm lòng “Lương y như từ mẫu”, BV YHCTLA tạo được uy tín, niềm tin đối với người dân trong công tác KCB./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích