Tiếng Việt | English

25/09/2019 - 20:33

Chung tay giữ gìn đường biên, cột mốc

Năng nổ, nhiệt tình, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ là lời nhận xét của lãnh đạo và người dân địa phương về bà Trương Thị My, 63 tuổi - Trưởng ban Mặt trận ấp Sậy Giăng, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Bà Trương Thị My

Bà Trương Thị My

Những năm qua, bà My cùng Chi ủy, Ban Mặt trận ấp Sậy Giăng tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Thoạt nhìn, cứ tưởng bà khó gần vì ít nói, ít cười nhưng qua tiếp xúc, bà rất cởi mở, thoải mái, đậm chất nông dân miền Tây vừa chân chất, thật thà, vừa gần gũi. Mỗi khi bà trò chuyện, tuyên truyền, vận động, người dân đều lắng nghe và đồng tình hưởng ứng.

Với suy nghĩ công tác Mặt trận là cầu nối giữa chính quyền và người dân địa phương, qua đó góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân nơi biên giới, bà đặc biệt quan tâm tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới.

Trong các buổi tuyên truyền pháp luật của cán bộ Đồn Biên phòng Bình Thạnh, bà luôn có mặt. Đối với bà, mỗi người dân khu vực biên giới phải được xem là một “cột mốc sống”, có như thế thì việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia mới được giữ vững. Vì vậy, bà không ngại khó, đi đến từng nhà vận động người dân tham gia các tổ tự quản đường biên, cột mốc. Bà còn thường xuyên tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh phát quang bụi rậm trên đường tuần tra và cột mốc biên giới.

Bà chia sẻ: “Nhìn những chiến sĩ biên phòng thực hiện nhiệm vụ, tôi rất mến phục. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, những người lính biên phòng luôn chắc tay súng gìn giữ bình yên biên giới. Vì vậy, bản thân mình cũng phải có trách nhiệm, đồng hành với bộ đội biên phòng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trước hết là từ những công việc giản đơn như phát quang, vệ sinh đường biên, cột mốc, tích cực lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực biên giới”.

Trong những cuộc nói chuyện với người dân, bà thường lồng ghép tuyên truyền những nội dung, văn bản pháp luật về biên giới quốc gia, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định về qua lại biên giới giữa hai quốc gia; giữ mối đoàn kết giữa hai quốc gia, dân tộc; việc làm ăn phải tuyệt đối chấp hành đúng pháp luật của Việt Nam cũng như Campuchia, tuân thủ các Hiệp ước, Hiệp định, Quy chế khu vực biên giới đất liền giữa hai nước; phát hiện và thông báo kịp thời các trường hợp nghi vấn xâm phạm đường biên, cột mốc,…

Không những thế, bà còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã, huyện và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện làm công tác xã hội- từ thiện, đặc biệt là các chương trình: Chung tay vì người nghèo, Mái ấm tình thương, Quỹ học bổng cho trẻ em nghèo, khó khăn; phối hợp Đồn Biên phòng Bình Thạnh và các đoàn thể địa phương tham gia sửa cầu, đường liên ấp. 

Từ những đóng góp thiết thực ấy, bà vinh dự được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng thưởng Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc”./.

Hoàng Ngọc

Chia sẻ bài viết