Tiếng Việt | English

25/05/2016 - 15:06

Gương điển hình dân vận khéo

25 năm làm công tác quản lý tại trường tiểu học thuộc huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đến khi về hưu vào năm 2006, cô Trần Thị Láng vẫn không thôi ước mơ được tham gia đóng góp cho địa phương và giúp người khó khăn. Hiện nay, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thủ Thừa kiêm Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Mỹ Thạnh, cô cùng với tập thể thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, là một trong nhiều điển hình dân vận khéo của tỉnh, giai đoạn 2010-2015.


Một trong những cây cầu do cô Trần Thị Láng vận động

Vận động gia đình mở rộng đường giao thông

Cô bắt đầu làm Bí thư Chi bộ từ năm 2010. Cũng trong thời gian này, cô cùng với các thành viên Tổ Dân vận ấp 2 đi tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến đất làm đường theo tiêu chí nông thôn mới. Cô nói: "Người dân quê tôi sinh sống chủ yếu bằng làm ruộng, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đối với họ, đất đai là tài sản vô cùng quý giá. Vậy mà có nhiều người khi nghe chúng tôi giải thích, họ thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của những tuyến đường nên đồng ý hiến nhiều diện tích đất, quả thật chúng tôi rất cảm động".

Một trong những tuyến đường nổi bật được cô và các thành viên vận động chính là đường Xóm Soài tại ấp 2. Trước đây, tuyến đường này nhỏ hẹp và thường xuyên bị sụt lún do nền hạ thấp. Hiện nay, nhân dân hiến 3.600m2 mở rộng. Không những vậy, cô còn vận động làm 2 công trình "Ánh sáng an ninh" dài 2km tại đường Xóm Soài và đường liên ấp 1-2 với tổng trị giá 100 triệu đồng,... Nhờ đó, tình hình an ninh, trật tự trong xóm được bảo đảm, công nhân đi làm về an tâm hơn trước, các tệ nạn xã hội giảm hẳn.

Thực hiện an sinh xã hội

Trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện, cô cùng với Chủ tịch Hội đã tích cực trong việc đi gầy dựng, phát triển hội viên trong những ngày đầu hội mới thành lập vào năm 2010. Với tấm lòng "Thương người như thể thương thân", cô không quản khó nhọc, lặn lội thông qua nhiều mối quan hệ để gây quỹ, tài trợ học bổng, tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi, cấp xe lăn, mổ tim, xây nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở,... không chỉ ở ấp 2 mà còn lan sang các địa phương khác trong toàn huyện. Đặc biệt, cô chăm lo cho các hội viên trong hội của mình, nhằm giúp họ vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống.

Đồng hành cùng hội trong những chuyến từ thiện là sư cô Tuệ Đăng - Trụ trì chùa Vĩnh Phong và sư cô Bảo Tâm hỗ trợ về quà, cũng như địa điểm tổ chức những đợt trao quà cho những người kém may mắn. Trong 5 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho nạn nhân và những người bị phơi nhiễm. Từ những việc làm phong phú và thiết thực, hội vận động giúp trên 12 ngàn lượt người trị giá trên 6 tỉ đồng. Cô chia sẻ, để làm được những công việc này, một mình cô không thể nào đủ sức mà có sự chung tay của nhiều người cùng chăm lo cho công tác từ thiện. Mỗi khi làm được một việc gì đó giúp ích cho đời, cô thấy vui và mãn nguyện. Được sự động viên, khích lệ của chồng con, cô có thêm nghị lực thực hiện ước mơ của mình.

Giai đoạn 2010-2015, cô Trần Thị Láng huy động vốn thực hiện an sinh xã hội như xây 1 cầu ở ấp 3, xã Mỹ Thạnh, trị giá 70 triệu đồng, 3 nhà tình thương trị giá 105 triệu đồng, vận động khám bệnh, phát thuốc và tặng 2.000 phần quà trị giá 500 triệu đồng, tặng 100 suất học bổng, 30 xe đạp cho học sinh nghèo tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, cô cùng với Tổ Dân vận ấp 2 vận động xây thêm 2 cây cầu tại ấp 4, xã Mỹ Thạnh với tổng chi phí 150 triệu đồng (cầu T2 và cầu Kinh Chợ); 1 căn nhà tình thương 40 triệu đồng tại xã Mỹ An; nuôi dưỡng thường xuyên 15 người nghèo, bệnh tật của ấp với 30 triệu đồng; vận động 50 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho học sinh trong toàn huyện; hơn 2.000 quyển tập chuẩn bị phát cho học sinh con gia đình nghèo, khó khăn trong đợt tổng kết năm học. Ngoài ra, cô vận động được nhóm tình nguyện tổ chức sinh nhật yêu thương cho 50 em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Thạnh B, trị giá 15 triệu đồng. Riêng Huyện hội vận động được quà, tiền trị giá 1,6 tỉ đồng.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích