Tiếng Việt | English

15/05/2020 - 12:50

Liên quan đến vụ việc xâm hại trẻ em ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa: Sớm điều tra, làm rõ hành vi xâm hại trẻ em

Bà Nguyễn Thị Oanh, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, “vác đơn” cầu cứu cơ quan chức năng vì con gái bị xâm hại tình dục dẫn đến có thai nhưng vẫn chưa được điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng, bà Oanh tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Võ Hoàng Phương Hải (SN 1986, ngụ ở 52/11D, ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa) đối với con gái bà là N.T.T.K. (SN 2004) - học sinh lớp 8, Trường THCS Tân Mỹ, dẫn đến sinh con.

Theo bà Oanh, lợi dụng gia đình thường xuyên đi vắng, Hải dụ dỗ, đe dọa, giao cấu nhiều lần T.K. Khi phát hiện thân thể T.K. có dấu hiệu bất thường, gia đình đưa đến cơ sở khám, chữa bệnh siêu âm thì đã mang thai 19 tuần. Hải đã có gia đình và là anh họ (con cô cậu ruột) với T.K. Hải cũng thừa nhận với gia đình là đã thực hiện hành vi giao cấu với T.K. và nói sẽ từ từ tính, đừng báo công an. Tuy nhiên, bà Oanh kiên quyết đến Công an huyện Đức Hòa tố giác tội phạm. Bà Oanh, bức xúc: “Đến cuối tháng 02/2020, khi con tôi vừa sinh cháu bé, Công an huyện Đức Hòa đồng ý cho bé đi giám định AND huyết thống. Thế nhưng, hơn 2 tháng sau, Công an huyện vẫn không giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật nên tôi phải “vác đơn” cầu cứu khắp nơi”.

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên liên hệ Công an huyện Đức Hòa để xác minh vụ việc và nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã thụ lý hồ sơ, đang tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật về hành vi “giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Theo cơ quan tố tụng, thực tế hiện nay, nhiều đối tượng lợi dụng nhận thức chưa đúng về tình yêu, tình dục của một số trẻ em gái ở lứa tuổi dậy thì, dụ dỗ quan hệ tình dục. Việc này gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ và chính đối tượng cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cha mẹ cần quan tâm đến các con ở lứa tuổi này, tránh hậu quả đáng tiếc vì không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tâm lý mà còn tương lai sau này của con mình./.

Hùng Anh

 

Chia sẻ bài viết