Tiếng Việt | English

07/08/2020 - 10:26

Rà soát, cách ly và xét nghiệm đối với tất cả ca nghi ngờ

Theo thống kê của ngành Y tế, toàn tỉnh Long An có trên 2.300 người trở về từ vùng dịch. Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh triển khai xét nghiệm mở rộng đối với tất cả ca nghi ngờ. Ngành Y tế phối hợp các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ những người về từ vùng dịch.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh triển khai xét nghiệm mở rộng đối với tất cả ca nghi ngờ

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh triển khai xét nghiệm mở rộng đối với tất cả ca nghi ngờ

Từ khi Đà Nẵng ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh đã triển khai việc rà soát tất cả người trở về từ vùng dịch. Đến ngày 06/8/2020, tỉnh có 2.396 người trở về từ vùng dịch (294 cán bộ, công chức, viên chức và 2.102 người dân).

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc rà soát, thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ vùng dịch, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 264 trường hợp là những người có liên quan đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế. Kết quả âm tính 235 người, những người còn lại đang chờ kết quả. Tổng số người từ Đà Nẵng về có biểu hiện triệu chứng là 7 người, trong đó đang theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế 5 người, 2 người đã xuất viện.

Người dân cần tích tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

Người dân cần tích tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

Các trường hợp còn lại thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của nhân viên y tế tuyến xã, huyện. Nếu có triệu chứng bệnh hoặc cập nhật theo thông báo mới của Bộ Y tế sẽ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngoài sự vào cuộc của các cấp, các ngành, người dân cần thực hiện các biện pháp nhằm tự bảo vệ sức khỏe theo khuyến cáo của ngành Y tế. Ngoài ra, người dân cần tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm Covid-19./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích