Tiếng Việt | English

27/06/2017 - 19:37

Tập Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Ngày nay, luyện tập Yoga trở thành phong trào thu hút nhiều người tham gia. Đây là môn thể thao phù hợp mọi lứa tuổi, giới tính, mọi thể trạng, giúp người tập rèn luyện sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi và kéo dài tuổi thọ.

Từ nhỏ, chị Bùi Thị Phương Thảo đã đam mê thể thao. Vì vậy, việc mở cơ sở luyện tập Yoga chính là ước mơ chị ấp ủ từ lâu. Hiện tại, cơ sở Yoga for you của chị có từ 50-60 người tham gia luyện tập mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối.

Chị Phương Thảo chia sẻ: “Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần lẫn thể xác tại cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, từ đó làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể. Đây còn là môn luyện tập giúp con người hoàn thiện bản thân, từ bỏ lối sống không lành mạnh, những tính xấu như nóng nảy, cộc cằn,...”.

Luyện tập Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, dẻo dai và giảm bớt căng thẳngTheo trải nghiệm từ bản thân và qua nghiên cứu, chị Thảo cho rằng: “Tập luyện Yoga thường xuyên sẽ mang đến cho chúng ta các lợi ích tuyệt vời, trong đó có việc cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe. Nhiều người qua thời gian luyện tập cho rằng, Yoga giúp họ duy trì sức khỏe, nhan sắc, giảm cân. Các động tác Yoga luôn buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót bất cứ phần cơ nào trên cơ thể, khiến cơ luôn được vận động, từ đó mang đến sự đàn hồi cho da, giúp da luôn tươi sáng”.

Chị Lê Thị Dung, sinh năm 1966, ngụ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi luyện tập Yoga gần 3 năm nay. Càng tập, tôi càng đam mê. Vì vậy, không ngày nào, tôi vắng mặt dù trời mưa hay nắng. Luyện tập Yoga giúp cơ thể săn chắc, da dẻ hồng hào. Từ ngày luyện tập Yoga, tôi ngủ ngon, khỏe mạnh, lạc quan, vui vẻ và yêu đời hơn”.

Dù chỉ mới 14 tuổi nhưng em Phạm Ngọc Thanh Thùy, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa xin gia đình đi tập Yoga. Thanh Thùy bày tỏ: “Em tập Yoga hơn 1 năm. Thấy hiệu quả rõ rệt khi luyện tập Yoga nên dù bận việc học, em vẫn luôn sắp xếp thời gian đi luyện tập. Luyện tập Yoga giúp em giảm bớt mệt mỏi, stress sau những giờ học căng thẳng”.

Cũng theo chị Phương Thảo, luyện tập Yoga còn là giải pháp giúp đẩy lùi được bệnh tật: Điều hòa huyết áp, cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống và các bệnh về xương, cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết,... Yoga còn mang lại sự tịnh tâm và cân bằng. Vì các bài tập: Thiền, thở, thể dục thông qua việc điều chỉnh khí của cơ thể đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh thư giãn, lắng nghe cơ thể, từ đó quên hết buồn phiền, lo âu.

Tập luyện Yoga đơn giản và không mất sức như những môn thể thao khác. Bộ môn này phù hợp với tất cả đối tượng, từ người già đến người trẻ, từ nam đến nữ. Đặc biệt, phụ nữ mang thai cũng có thể tham gia luyện tập Yoga. Đối với phụ nữ mang thai, việc tập luyện Yoga giúp họ giảm bớt mệt mỏi về tinh thần cũng như cảm giác lo âu, căng thẳng.

Cuộc sống càng phát triển thì con người càng có nhiều áp lực, mệt mỏi. Yoga được nhiều người lựa chọn để luyện tập, xem đây là giải pháp giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và giảm bớt stress./.

An Hòa

Chia sẻ bài viết