Tiếng Việt | English

11/01/2018 - 10:08

Tổng thống Nga Putin chính thức khởi động tranh cử tại Moscow

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/01 tham gia cuộc mít-tinh chính thức đầu tiên trong chiến dịch bầu cử của mình tại thủ đô Moscow.

Với quyết tâm tái đắc cử trong cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 3 tới, người đứng đầu nước Nga hồi tháng trước thông báo sẽ ra tranh cử với tư cách một ứng cử viên độc lập, không theo danh sách đảng.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP

Trước khi có cuộc gặp với 3 vị đồng chủ tịch chiến dịch tranh cử tại tổng hành dinh chiến dịch ở Gostiny Dvor, ông Putin đã gặp gỡ các thanh niên tình nguyện và viết một thông điệp gửi tới nhóm tranh cử trên một tấm bảng màu trắng được đặt tại một số các phòng họp.

Tổng thống Putin đã đảm đương cương vị Tổng thống  Nga 2 nhiệm kỳ 4 năm liên tiếp (2000 - 2008), sau đó chuyển sang làm Thủ tướng Nga nhiệm kỳ 2008 - 2012. Năm 2012, ông đã tái đắc cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 3 kéo dài 6 năm theo Hiến pháp sửa đổi.

Theo Tổng thống Putin, mục đích tranh cử của ông lần này là muốn nâng cao thu nhập cho người dân cũng như cải thiện tình hình xã hội của đất nước, muốn xây dựng một nước Nga hiện đại, có hệ thống chính trị mềm mỏng và nền kinh tế công nghệ cao.

Kết quả các cuộc thăm dò mới đây nhất cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin có xu thế tăng, luôn ở mức trên 80%./. 

Thu Hoài/VOV.VN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết