Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 06:11

Tổng thống Philippines kiện người đứng đầu cơ quan chống hối lộ

Theo Reuters, ngày 04/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố sẽ đệ đơn kiện chống lại người đứng đầu cơ quan chống hối lộ của nước này, bà Conchita Carpio-Morales sau khi bà tiến hành một cuộc điều tra về các cáo buộc cho rằng ông Duterte sở hữu hàng tỷ peso trong các tài khoản ngân hàng mà không công khai.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (phải) và bà Conchita Carpio-Morales. (Nguồn: Philstar/Reuters)Ngoài ra, ông Duterte cho hay ông cũng muốn cách chức Chánh án Tòa án Tối cao, bà Maria Lourdes Sereno vì bà này tự cho phép bản thân trở thành công cụ của phe đối lập, những người âm mưu lật đổ ông.

Đề cập đến bà Conchita, ông Duterte nói: "Chúng tôi sẽ đệ trình đơn kiện chống lại bà ta. Tôi có khuynh hướng tin rằng bà ta là một phần của âm mưu này."

Hôm 28/9, Hội đồng chống rửa tiền (AMLC) thuộc Ngân hàng trung ương Philippines cho biết đã nhận được yêu cầu từ một công tố viên đặc biệt về chống tham nhũng, trong đó đề nghị điều tra về mặt tài chính đối với Tổng thống Rodrigo Duterte./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết