Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 09:52

Triều Tiên thề “tận diệt Mỹ” trong cuộc chiến liên Triều

Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ rằng, một cuộc chiến tranh liên Triều mới sẽ khiến nước Mỹ suy sụp hoàn toàn.

Theo AP, tuyên bố trên được đưa ra ngày 27/7 trong bối cảnh Triều Tiên kỷ niệm ngày ký hiệp ước đình chiến trên bản đảo Triều Tiên chấm dứt cuộc chiến tranh liên Triều hơn 60 năm trước.

Người dân Triều Tiên cúi đầu tưởng nhớ cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và con trai ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật (Kim Jong-il)(Ảnh AP)

Trong dịp này, Bình Nhưỡng và nhiều thành phố khác tại Triều Tiên được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ và người dân Triều Tiên tập trung nhảy múa, ca hát chào mừng ngày lễ.

Cũng nhân dịp này, các quan chức Triều Tiên đã kêu gọi người dân nước này trung thành tuyệt đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến cuối cùng với Mỹ.

Ngày ký hiệp ước đình chiến trên bán đảo Triều Tiên được Triều Tiên ca ngợi là ngày Triều Tiên đánh thắng Mỹ, Hàn Quốc và các đồng minh nhờ sự ủng hộ của Trung Quốc và Liên Xô.

Trong bài phát biểu trước các cựu chiến binh, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khích lệ tinh thần thanh niên nước này với tinh thần chiến đấu và cống hiến giống như thế hệ ông cha của họ đã từng làm trong cuộc chiến tranh liên Triều.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh, Triều Tiên có “một quân bài chiến lược” là kho vũ khí hạt nhân của mình.

“Kỷ nguyên mà Mỹ có thể áp chế chúng ta bằng vũ khí hạt nhân đã qua từ lâu rồi, giờ Mỹ không còn là nguồn đe dọa và nỗi sợ hãi của chúng ta mà thay vào đó, chúng ta giờ mới là nỗi sợ hãi của Mỹ”, ông Kim Jong-un tuyên bố.

Trong khi đó, Tướng Pak Yong- sik, người được cho là sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng mới của Triều Tiên, nhấn mạnh, Mỹ vẫn không ngừng chính sách thù địch đối với Triều Tiên và đang muốn khiêu chiến với nước này. Triều Tiên luôn sẵn sàng chiến đấu cho đến khi “không còn người Mỹ nào sống sót để ký vào bản văn kiện đầu hàng”.

“Đã hơn 60 năm qua kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực trên bán đảo Triều Tiên nhưng hòa bình vẫn chưa được thiết lập”, ông Pak nói: “Cuộc chiến tranh liên Triều đã đẩy Mỹ lâm vào tình trạng suy thoái và cuộc chiến tranh liên Triều lần 2 sẽ khiến đế quốc Mỹ suy sụp hoàn toàn”.

Trong không khí lễ hội chào mừng ngày ký hiệp ước đình chiến, người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng đã đến đặt hoa tại tượng đài cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và con trai ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật (Kim Jong-il)./.

Trần Khánh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết