Tiếng Việt | English

22/10/2017 - 15:06

Trung Quốc tăng cường bảo đảm cải thiện đời sống nhân dân

Sáng 22/10, tại Trung tâm Thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XIX) đã diễn ra cuộc họp báo với chủ đề “Đáp ứng sự mong đợi mới của nhân dân, bảo đảm cải thiện dân sinh.”

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Nhân lực và Bảo đảm Xã hội Trung Quốc, Doãn Úy Dân giới thiệu tình hình liên quan và trả lời phỏng vấn.

Ông Doãn Úy Dân cho biết kể từ Đại hội XVIII đến nay, tình hình việc làm tại Trung Quốc tiếp tục được cải thiện. Cụ thể, trong 5 năm qua, nền kinh tế Trung Quốc đã tạo thêm hơn 65 triệu việc làm, trong đó chủ yếu là giải quyết vấn đề việc làm cho đối tượng thanh niên. Trong 5 năm qua, Trung Quốc cũng giải quyết được vấn đề tái tìm việc làm của 27,9 triệu người phải nghỉ việc, bị thất nghiệp.

Ngoài ra, trong nửa thập kỷ qua, Trung Quốc cũng giải quyết được nhu cầu việc làm của 8,8 triệu người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 280.000 hộ gia đình vốn không có thành viên có việc làm ổn định. Trong quá trình giải quyết vấn đề dư thừa năng lực sản xuất, Trung Quốc cũng đã bố trí ổn thỏa việc làm của gần 1 triệu công nhân, viên chức.

Đại hội XIX được xem là kỳ đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Trung Quốc đang đứng trước giai đoạn then chốt để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã hội khá giả toàn diện, đẩy mạnh phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. Dự kiến, Đại hội XIX diễn ra trong bảy ngày và bế mạc vào ngày 24/10./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết