Tiếng Việt | English

12/01/2023 - 15:33

Agribank Đông Long An: Vững vàng phát triển

Agribank Chi nhánh Đông Long An đang xây dựng chiến lược phát triển phù hợp mục tiêu từng giai đoạn, có định hướng lâu dài, luôn tạo sự khác biệt tích cực trong văn hóa kinh doanh.

Tập thể Agribank Chi nhánh Đông Long An

Vững vàng phát triển

Khép lại năm 2022 - một năm đầy biến động không chỉ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN) mà còn là khó khăn chung của toàn xã hội sau đợt dịch Covid-19 kéo dài. Agribank Chi nhánh Đông Long An với định hướng phát triển đúng đắn đã đạt những thành quả rất đáng tự hào. Bằng nhiều chiến lược mang tính khả thi, những quyết định táo bạo, toàn bộ các chỉ tiêu kinh doanh của chi nhánh đều đạt và vượt tiến độ do Agribank giao. Tổng huy động vốn đến cuối năm 2022 đạt 11.900 tỉ đồng, tổng dư nợ tín dụng 8.736 tỉ đồng, đạt trên 100% kế hoạch năm. Kinh doanh tiền tệ luôn tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động minh bạch, an toàn, bền vững. Bên cạnh đó, chi nhánh quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và không quên trách nhiệm chia sẻ vì cộng đồng.

Đạt những thành tựu trên là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm nỗ lực không ngừng của toàn chi nhánh. Mỗi thành viên Agribank Chi nhánh Đông Long An là một hoa tiêu trên mặt trận xung kích về tài chính ngân hàng mà thành công được xác định từ yếu tố cốt lõi là nguồn nhân lực có chất lượng. Với mục tiêu không chỉ là một ngân hàng truyền thống phục vụ nông nghiệp, nông thôn mà còn hướng đến những mục tiêu dài hơi và bền vững hơn, tiếp cận những DN lớn, có vốn đầu tư nước ngoài, càng đòi hỏi nhiều hơn ứng dụng công nghệ mới, hiện đại song song với sự năng động, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Agribank Chi nhánh Đông Long An đang xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với mục tiêu từng giai đoạn, có định hướng lâu dài, tạo sự khác biệt tích cực trong văn hóa kinh doanh.

Đưa vốn hướng vào tam nông

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Đông Long An bám sát các chương trình phát triển KT-XH của địa phương, đẩy mạnh nguồn vốn vào hai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, nỗ lực đưa nguồn vốn hướng vào nông nghiệp, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư tam nông, luôn là bạn đồng hành của nông dân.

Agribank Chi nhánh Đông Long An mang sứ mệnh phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp. Chi nhánh đã triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, đảm bảo đủ nguồn vốn phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy lùi “tín dụng đen”. Với lợi thế là ngân hàng có mạng lưới rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, Agribank Chi nhánh Đông Long An phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh và nhiều đoàn thể hợp tác cung ứng vốn, cho vay kinh tế hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nông dân được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, tạo cơ hội đổi đời từ chính mô hình sản xuất của gia đình, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các địa phương.

Là một ngân hàng thương mại cạnh tranh theo cơ chế thị trường nhưng nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là đối tượng được Agribank Chi nhánh Đông Long An ưu tiên. Lãi suất cho vay thấp hơn các đối tượng khác từ 1-2%, dành hàng trăm tỉ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng ưu tiên trong sản xuất nông nghiệp, đồng hành cùng chính quyền địa phương, người dân xây dựng nông thôn mới.

Ông Huỳnh Minh Tuấn khẳng định trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Đông Long An tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia hỗ trợ sản xuất, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Agribank Chi nhánh Đông Long An cũng không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, phương pháp cho vay.

Trong năm 2022, đơn vị dành 2 tỉ đồng để thực hiện nhiều chương trình, chính sách an sinh xã hội

Trong năm 2022, đơn vị dành 2 tỉ đồng thực hiện nhiều chương trình, chính sách an sinh xã hội, trao học bổng, tài trợ xe cứu thương, xây nhà tình nghĩa, tình thương, Đại đoàn kết,... cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với kinh phí từ quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ, nhân viên trong toàn chi nhánh.

Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Long An - HUỲNH MINH TUẤN, Đạt giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Hòa chung niềm phấn khởi về kết quả hoạt động kinh doanh, tháng 11/2022, ông Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Long An là 1 trong 86 doanh nhân đạt giải thưởng “Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022”. Giải thưởng nhằm bình chọn và tôn vinh gương mặt doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo nên một thế hệ doanh nhân tự lực, tự cường, bản lĩnh, truyền lửa, chia sẻ, cống hiến cho xã hội và cộng đồng.

Triết lý kinh doanh của Agribank là “Mang phồn thịnh đến khách hàng” và “Văn hóa Agribank” luôn được ông Huỳnh Minh Tuấn đặt lên hàng đầu, quán triệt đến nhân viên toàn chi nhánh. Ông Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi vinh dự nhận giải thưởng. Xin trân trọng tri ân quý khách hàng và toàn thể cán bộ, người lao động Agribank Chi nhánh Đông Long An, từ những nhân viên xuất sắc đến những người đóng góp thầm lặng, những nhân viên mới gia nhập ngôi nhà chung Agribank, mỗi người đều góp phần mang đến thành công này”.

Ông Huỳnh Minh Tuấn tự đặt ra phương châm đột phá, linh hoạt trong “nghệ thuật điều hành”, trưng cầu những sáng kiến, giải pháp khả thi và đột phá của các phòng nghiệp vụ, chi nhánh trực thuộc và nhân viên toàn chi nhánh một cách thường xuyên. Từ đó, áp dụng vào thực tế kinh doanh, đáp ứng điều kiện cụ thể của từng chi nhánh, bám sát chiến lược, định hướng của hệ thống Agribank để kịp thời chỉ đạo kinh doanh theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, thực hiện tốt mục tiêu kinh tế. Qua đó, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đặc biệt, trong thời kỳ hội nhập, chi nhánh hướng đến một ngân hàng hiện đại - “ngân hàng số”, tự động hóa dịch vụ tiện ích.

Trong công tác nhân sự, ông Huỳnh Minh Tuấn thể hiện hết trách nhiệm của một người lãnh đạo tập thể, tạo sự gắn bó, đoàn kết. Ông quan niệm: Giá trị lao động mang lại thu nhập cá nhân bằng sự công bằng. Đơn vị luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những cán bộ giỏi, nhiệt huyết, “có tâm, có tầm” phát huy năng lực cống hiến, luôn sát cánh tìm hiểu nguyện vọng của từng nhân viên để quản trị, điều hành. Ông Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ: “Chúng ta cần hơn nữa những tinh thần bứt phá, dấn thân, tìm tòi sáng tạo và sức bền bỉ chịu đựng áp lực công việc”.

Với khát khao chinh phục thách thức, ông Huỳnh Minh Tuấn để lại dấu ấn, khẳng định uy tín Agribank trong cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, là doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, trở thành những hình mẫu hội nhập kinh doanh quốc tế. Vì vậy, bên cạnh giải thưởng “Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022” lần này, trong nhiều năm công tác, ông Huỳnh Minh Tuấn nhận được nhiều khen thưởng như Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng,... ./.

M.H

Chia sẻ bài viết