Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 08:54

Bayen Munich đoạt vé đi tiếp sau trận hòa trước Benfica  

Rạng sáng 14-4 (giờ VN), Bayern Munich (B.M) hòa Benfica 2-2 trong trận tứ kết lượt về và đoạt vé vào bán kết Champions League với tổng tỉ số thắng 3-2 sau hai lượt trận (lượt đi thắng 1-0).

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ B.M. Ảnh: Reuters

 

Video clip trận Benfica hòa Bayern Munich 2-2. Nguồn: Youtube

Dù phải làm khách trên sân của Benfica nhưng với dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, B.M đã dễ dàng làm chủ trận đấu và tạo ra khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các chân sút lừng danh của B.M như Thomas Mueller (phút 19), Arturo Vidal (phút 21) vẫn chưa thể tận dụng cơ hội để ghi bàn thì B.M bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới.

Phút 27, hậu vệ Eliseu có pha chuyền bóng chính xác để tiền đạo Raul Jimenez trên đà băng xuống bay người đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Sai lầm trong tình huống này thuộc về thủ thành Manuel Neuer khi anh có pha ra vào quá thiếu chính xác.

Các cầu thủ Benfica thất vọng trong trận hòa B.M. Ảnh: ReutersKhông hề nao núng sau khi bị đối phương dẫn trước, B.M bình tĩnh triển khai lối chơi và họ nhanh cho chứng minh đẳng cấp với hai bàn thắng liên tiếp vào lưới Benfica.

Phút 38, từ pha tạt bóng bên cánh phải của đội trưởng Philipp Lahm (B.M), các cầu thủ Benfica vất vả phá bóng ra. Bóng đến chân của Vidal trong tư thế thuận lợi ở ngoài vòng cấm, cầu thủ người Chile tung cú vô lê vào khung thành trống, cân bằng tỉ số 1-1.

Đến phút 52, Mueller đệm bóng cận li gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho B.M. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến cú đánh đầu chuyền bóng chuẩn xác của tiền vệ Franc Ribery sau quả đá phạt góc của Xabi Alonso.

Thủ môn Manuel Neuer bất lực sau cú sút phạt của Anderson Talisca. Ảnh: ReutersBị dẫn trước 2-1, chủ nhà Benfica buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 ở phút 76 xuất phát từ cú đá phạt đẹp mắt tiền vệ Anderson Talisca.

Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu, B.M đoạt vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận. Đây là mùa bóng thứ năm liên tiếp "Hùm xám" đoạt vé vào bán kết Champions League./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết