Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 20:25

Công ty TNHH giầy CHINGLUH Việt Nam: Quan tâm, bảo vệ công nhân, lao động trước dịch bệnh do virus Corona

Công tyTNHH Giầy ChingLuh Việt Nam hiện có 23.000 công nhân, lao động. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Công ty trang bị máy đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho tất cả công nhân, lao động trước khi vào nhà xưởng
Công ty trang bị máy đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho tất cả công nhân, lao động trước khi vào nhà xưởng

Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) hiện có 23.000 công nhân, lao động (CNLĐ). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cty thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo vệ CNLĐ.

Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải cho biết: "Cty chính thức trở lại làm việc sau tết vào mùng 10 nhưng một số bộ phận (khoảng 20% số lượng CNLĐ) đã đi làm từ mùng 6. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Cty trang bị máy đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho CNLĐ khi vào cổng. Trong giờ nghỉ trưa, ăn cơm, Cty tổ chức tuyên truyền và cung cấp nước rửa tay cho tất cả CNLĐ. Ngoài ra, Cty còn phun thuốc khử trùng nhà xưởng hàng ngày".

Chị Dương Thị Hồng Thắm - CN kho thành phẩm, chia sẻ: "Khi nghe thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Cty đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho tất cả CNLĐ. Ngoài ra, Ban Chấp hành CĐCS có kế hoạch đề xuất Ban Giám đốc Cty hỗ trợ, tạo điều kiện cho những CNLĐ có nhu cầu nghỉ phép chăm con nhỏ khi tất cả các trường cho học sinh tạm nghỉ học 1 tuần".

Chị Phạm Thị Diễm - CN khâu May xưởng 3, nói: "Ngày đầu tiên đi làm trở lại sau tết, chúng tôi được CĐCS tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trên. Tất cả CN chủ động đeo khẩu trang khi làm việc trong nhà xưởng và tiếp xúc với người lạ”.

Anh Nguyễn Văn Khải thông tin thêm: "Trước diễn biến của dịch bệnh như hiện nay, CĐCS phối hợp Ban Giám đốc Cty tổ chức thông tin, tuyên truyền đến tất cả CNLĐ bằng nhiều hình thức: Gửi email đến các bộ phận quản lý, in poster dán ở các bảng thông báo, phát trên loa phát thanh nội bộ,…; đồng thời, trang bị xà phòng rửa tay khử khuẩn tại các khu vực nhà ăn tập thể, nhà vệ sinh,... để mọi người cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh”./.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết