Tiếng Việt | English

07/11/2015 - 14:07

Đại diện “Quân đội Syria Tự do” xác nhận sẽ gặp gỡ phái đoàn Nga ở UAE

“Quân đội Syria Tự do” sẽ gặp gỡ đại diện ngành quốc phòng và ngoại giao Nga, với điều kiện Nga không được không kích các vị trí của họ.

 

Chiến binh FSA. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên do một điều phối viên của sự kiện này thông báo cho hãng tin Sputnik mới đây.

FSA đang thương thuyết với phía Nga về việc tổ chức một cuộc họp giữa đôi bên.

Suyuf al-Haqq Abu Jad, một cố vấn chính trị của nhóm FSA cho hay: “Chúng tôi đang điều phối việc lên kế hoạch tổ chức cuộc họp đó, chúng tôi đang đợi chờ bên họ ngừng không kích, để chúng tôi có thể tập hợp một phái đoàn đi gặp họ”.

Ông này nhấn mạnh rằng cuộc họp không thể diễn ra trừ phi Nga bảo đảm họ không đánh phá các vị trí của FSA bằng các đợt không kích.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov, Moscow đang tổ chức thảo luận hàng ngày với gần như tất cả khối đối lập Syria, coi đây là một phần của tiến trình hòa giải ở quốc gia Trung Đông này.

Nga đã và đang hỗ trợ cho cả chính phủ và dân thường Syria trong cuộc nội chiến tang thương ở đây. Kể từ ngày 30/9 Moscow đã mở các đợt oanh kích các vị trí của khủng bố IS ở Syria.

Moscow đã đăng cai 2 vòng đàm phán giữa ban lãnh đạo Syria và phe đối lập. Ngoài ra họ cũng đã tổ chức nhiều cuộc hội đàm và hội nghị sâu với rất nhiều phái đối lập Syria.

Tuần trước Bộ Ngoại giao Nga cho hay Moscow ủng hộ sự tham gia của “Quân đội Syria Tự do” trong các hội đàm về hòa giải Syria./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo Sputnik)

Chia sẻ bài viết