Tiếng Việt | English

29/01/2021 - 15:08

Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, không tổ chức tiệc tùng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28/1/2021, về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, sáng 29/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có thành viên Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc phòng,
chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn
tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa đề nghị các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh

Bước sang năm 2021, dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diến biến rất phức tạp, đã phát hiện biến thể mới của virus có tốc độ lây lan nhanh ở trên 70 quốc gia. Tại Việt Nam, trong 2 ngày 27 và 28 tháng 1 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus. Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo các ngành Y tế, Quân sự, Bộ đội biên phòng, Công an, Giáo dục, Y tế, Liên đoàn lao động, Văn hóa thông tin,...các huyện Đức Hòa, Đức Huệ báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa đề nghị các cấp, các ngành liên quan, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh, tuyệt đối không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng thời điểm, địa bàn cụ thể.

Các cấp, các ngành có liên quan, các địa phương khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, trang thiết bị, thuốc; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, chống dịch. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời. Chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Rà soát, quản lý việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, chợ, trung tâm thương mại, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. 

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, nhất là các hoạt động trước và trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Về lễ hội, hoạt động mừng Đảng mừng Xuân cuối năm không tổ chức ăn uống, dự lễ phải bảo đảm khử khuẩn, đeo khẩu trang và để lại thông tin cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh: “Nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, mỗi người dân; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Mục tiêu cao nhất của tỉnh là bảo vệ sức khỏe, tính mạng, an toàn cho người dân là hàng đầu, để người dân có mùa Tết Nguyên đán an toàn và vui vẻ”./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích