Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 19:08

Hội người mù tỉnh Long An: Hiện có 935 hội viên , sinh hoạt tại 45 chi hội

Sáng nay (10-7), Hội Người mù (HNM) tỉnh Long An tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.


Chủ tịch HNM tỉnh - Trịnh Văn Đực phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, HNM tỉnh đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động hội ngày càng phát triển và đi vào nề nếp.


Quang cảnh buổi hội nghị

Trên toàn tỉnh hiện có 935 hội viên (HV), sinh hoạt tại 45 chi hội phường, xã. Thông qua Chương trình hành động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, thời gian qua, Hội đã giúp cho 179 HV nghèo được vay vốn, với tổng số tiền 1,8 tỉ đồng để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống. Song song đó, Hội còn duy trì hoạt động của 6 cơ sở xông hơi, xoa bóp, góp phần tạo việc làm cho nhiều HV, với mức thu nhập từ 1,5 đến 2 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, có 880 HV người mù được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên và được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Nhân dịp lễ, tết, Hội phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng 4.410 phần quà cho các HV neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, nhằm giúp cho những HV nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, Hội còn xây tặng 2 căn nhà tình thương, trị giá 60 triệu đồng.

Thời gian tới, HNM tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút nhiều nguồn tài trợ; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở sản xuất tập trung, từ đó tạo công ăn việc làm cho HV khó khăn; mở thêm các lớp học nghề, giúp các HV tìm được việc làm ổn định, giảm bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng./.

Tin, ảnh: Hùng Thanh

 

Chia sẻ bài viết