Tiếng Việt | English

05/07/2021 - 10:39

Ít nhất 3 người thiệt mạng, 113 người mất tích sau vụ lở đất ở Nhật Bản

Các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản ngày 5/7 đưa tin, có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích sau trận mưa lớn và gây sạt lở đất nghiêm trọng tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka, miền trung nước này vào ngày 3/7 vừa qua.

Đêm 4/7, Thị trưởng thành phố Atami - ông Sakae Saito cũng xác nhận, cùng với việc có tới 113 người vẫn còn mất tích, hiện còn rất nhiều ngôi nhà, xe cộ bị chôn vùi dưới bùn và đất đá mà lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được.


Ít nhất 3 người thiệt mạng, 113 người mất tích sau vụ lở đất ở Nhật Bản. Ảnh: BBC

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cũng nhấn mạnh, chính phủ sẽ nỗ lực, khẩn trương chỉ đạo tổ chức công tác cứu hộ, tìm kiếm những người còn đang mất tích. Khoảng 1.000 cảnh sát và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, lính cứu hỏa, máy bay không người lái và nhiều loại máy móc thiết bị hỗ trợ đã được huy động tham gia tìm kiếm những người còn mất tích.

Trước đó, vào khoảng 10h30 phút sáng 3/7 (theo giờ địa phương), một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Atami, tỉnh Shizuoka,. Đến nay, vụ lở đất này đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 113 người mất tích, hơn 130 ngôi nhà bị cuốn trôi và phá hủy hoặc bị vùi lấp./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết