Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 16:13

Khai mạc Diễn đàn Tình báo Nhập cư ASEAN lần thứ 11 ở Campuchia

Tàu cá chở đầy người Rohingya và Bangladesh ở gần bờ biển Aceh, Indonesia ngày 20/5. (Nguồn: Reuters)

Theo Tân Hoa xã, ngày 7/9, các quan chức cấp cao phụ trách nhập cư đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhóm họp tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia để thảo luận cách thức tăng cường hợp tác về vấn đề nhập cư trong khu vực hơn nữa.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn Tình báo Nhập cư ASEAN lần thứ 11, đại diện Tổng Cục Nhập cư Campuchia, Thiếu tướng Sok Veasna cho biết sự kiện này nhằm tăng cường hợp tác trong khu vực thông qua hoạt động chia sẻ thông tin và thông tin tình báo về vấn đề nhập cư trong các nước thành viên ASEAN.

Ông Veasna nhấn mạnh: "Chia sẻ thông tin tình báo đang trở thành một công cụ rất hữu hiệu để đảm bảo rằng chúng ta có thể ngăn chặn những du khách 'không mời mà đến" vượt biên trái phép tới một nước khác.

Thêm vào đó, thông qua việc tăng cường hợp tác chặt chẽ, chúng ta có thể rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu từ nước khác."

Việc chia sẻ thông tin tình báo giữa các nước thành viên ASEAN cần được triển khai nhanh nhất có thể để cùng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào đối với mỗi quốc gia trong khu vực.

Ngoài ra, các quan chức tham dự diễn đàn cũng sẽ thảo luận các vấn đề như thiết lập đường dây nóng về nhập cư, cách thức chia sẻ dữ liệu tình báo và hoạt động đi lại không hợp pháp của các công dân./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết