Tiếng Việt | English

29/05/2021 - 17:49

Long An khẩn trương xác minh chiếc xe buýt mà bệnh nhân 6731 từng đi

Chiều 29/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An (Ban Chỉ đạo) họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19; truy vết các trường hợp liên quan các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo – Nguyễn Văn Út chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu các địa phương cần có sự bình tĩnh trong lãnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện, không lơ là cũng không nóng vội 

Theo báo cáo của ngành Y tế tại hội nghị, đến hôm nay, Long An có 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, 1 ca tại huyện Cần Giuộc (bệnh nhân 6325) và 1 ca tại TP.Tân An (6731).

Các địa phương trên đã khẩn trương khoanh vùng, thần tốc truy vết, xét nghiệm rộng các trường hợp F1, F2, F3. Đến chiều nay, kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 ca bệnh đều âm tính. Hiện, các địa phương tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu các địa phương cần có sự bình tĩnh trong lãnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện, không lơ là cũng không nóng vội để có những quyết sách đúng đắn trong phòng chống dịch, đặc biệt là các địa phương đang có ca mắc trong cộng đồng.

Đặc biệt, cần khẩn trương chuẩn bị vật tư, nhân lực nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm; chuẩn bị bệnh viện dã chiến để ứng phó các tình huống dịch bệnh. Ngoài ra, tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân cùng phối hợp phòng chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu cơ quan chức năng phải khẩn trương xác minh chiếc xe buýt mà bệnh nhân 6731 từng đi

Với ca mắc Covid-19 thứ 2 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu cơ quan chức năng phải nhanh chóng xác minh chiếc xe buýt mà bệnh nhân 6731 từng đi để truy tìm những người có liên quan, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh. Đặc biệt, Long An cần khẩn trương lập các chốt để kiểm soát người về từ vùng dịch.

Đối với các khu, cụm công nghiệp, cần đẩy mạnh xét nghiệm chuyên gia, công nhân tại đây; cần thiết có kế hoạch thực hiện khu cách ly tại khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, tăng cường kiểm soát xe đưa đón công nhân, bắt buộc đi xe nào phải về xe đó. Đối với những công ty không bảo đảm an toàn dịch bệnh thì phải có biện pháp chấn chỉnh ngay.

Ngoài ra, tại các khu cách ly tập trung, phải tính toán việc cách ly các F1 cho phù hợp để bảo đảm bộ máy phục vụ hợp lý, an toàn và thuận tiện cho lực lượng làm nhiệm vụ; bảo đảm lương thực, điều kiện sinh hoạt cho những người tại khu vực phong tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út cũng lưu ý các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sẵn sàng cung cấp thông tin công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho cơ quan báo chí tác nghiệp để người dân kịp thời tiếp cận các thông tin chính thống, không để dư luận hoang mang trước tình hình dịch bệnh…/.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết