Tiếng Việt | English

30/06/2016 - 14:09

Mỹ không kích tiêu diệt 250 tay súng IS

Các quan chức Mỹ cho biết đợt không kích do nước này thực hiện trong ngày 30-6 tại miền nam Syria đã tiêu diệt được 250 tay súng và 40 xe chiến đấu của tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS).

 

Các tay súng IS - Ảnh: REUTERS

Đợt không kích do các máy bay Mỹ thực hiện tại phía nam thành phố Fullja, nơi thường dân đã được di tản.

Theo Hãng tin Reuters, ngay sau đợt không kích, các sĩ quan Mỹ hồ hởi cho biết đã tiêu diệt được 250 tay súng IS cũng như 40 xe chiến đấu của tổ chức này nhưng cũng nói thêm đây mới là thông tin ban đầu.

Vài giờ sau, con số này được khẳng định. Đây được coi là cuộc tấn công thành công nhất đánh vào lực lượng IS.

Trong thời gian gần đây, phe Syria do Mỹ dẫn đầu liên tiếp có những thắng lợi trong cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq. Phe đồng minh đã tuyên bố thắng lợi trước IS tại thành phố Falluja.

Hiện lính bộ binh Mỹ thực hiện chiến dịch dọn dẹp ở phía nam thành phố Falluja trước khi giao quyền kiểm soát cho cảnh sát địa phương. Đồng thời, phe đồng minh cũng đang tăng cường tấn công hòng đánh bật IS ra khỏi hai thành phố Manbji - miền bắc Syria và Ramadi - miền nam Syria.

Tuy nhiên, IS vẫn đang chống cự quyết liệt và chưa chịu đầu hàng dễ dàng. Tại các thị trấn và căn cứ không quân ở khu vực biên giới Syria - Iraq, các tay súng IS vừa thực hiện các đợt phản công, đánh bật lực lượng Syria.

IS cũng bị cho là tác giả của vụ tấn công sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 29-6 làm 41 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, dù cho tới thời điểm này vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Theo nhiều đánh giá, do bị thất bại liên tiếp tại Syria và Iraq nên IS bắt đầu thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất được xem là hành lang cuối cùng để IS di chuyển từ châu Âu sang Syria - Iraq và ngược lại./.

Đ.K.L/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết