Tiếng Việt | English

07/10/2022 - 16:49

Mỹ tiêu diệt một số thành viên cấp cao của tổ chức IS tại Syria

Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, các lực lượng nước này đã tiêu diệt 1 thành viên cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc tấn công vào rạng sáng 6/10 tại miền Đông Bắc Syria.


Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), các lực lượng nước này đã tiêu diệt 1 thành viên cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một cuộc tấn công vào rạng sáng 6/10 tại miền Đông Bắc Syria. 

Trong một tuyên bố qua thư điện tử, người phát ngôn của CENTCOM, Đại tá Joe Buccino nêu rõ: "Các lực lượng CENTCOM đã tiến hành một cuộc đột kích tại miền Đông Bắc Syria nhằm vào một thành viên cấp cao của IS là Rakkan Wahid al-Shammari, người chuyên hỗ trợ cho hoạt động buôn vũ khí và các tay súng của IS."

Tuyên bố nêu rõ, các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt Shammari, làm bị thương 1 phụ tá của tên này và bắt giữ 2 đối tượng khác. Chiến dịch được thực hiện nhằm vào làng Muluk Saray, nằm cách thành phố Qamishli nằm dưới sự kiểm soát của người Kurd 17 km về phía Nam. 

Trong khi đó, Đài phát thanh Syria cho biết chiến dịch này của Mỹ có sự tham gia của nhiều máy bay trực thăng.

Chiều cùng ngày, các lực lượng Mỹ cũng tiến hành một cuộc không kích khác ở miền Bắc Syria, tiêu diệt 2 thành viên cấp cao khác của IS, trong đó có Abu Hashum al-Umawi.

Mỹ đang đứng đầu một liên minh quân sự chống IS ở Syria. Tháng 7 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu của IS là Maher al-Agal  trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở khu vực miền Bắc Syria.

Theo CENTCOM, al-Agal là 1 trong 5 thủ lĩnh hàng đầu của IS, chịu trách nhiệm mở rộng địa bàn hoạt động của nhóm cực đoan này tại Iraq và Syria./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết