Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 10:19

Nghĩ về ngày 8-3

Trong ngày 8-3, các bạn nhỏ dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho những người phụ nữ quan trọng nhất trong đời mình. Đó là những người mẹ, người chị luôn theo dõi từng bước đi của các bạn. Chúng ta hãy lắng nghe những lời tâm sự chân thành nhất của các bạn dành cho những người phụ nữ tuyệt vời của mình.

Nghĩ về mẹ

Nhân ngày 8-3, em xin gửi lời cảm ơn đến mẹ - người sinh ra em và nuôi dưỡng em nên người. Mẹ dạy em biết thương yêu mọi người, biết tự chăm sóc bản thân. Mẹ dạy em nhiều điều tốt đẹp mà luôn ghi nhớ suốt đời. Đã bao lần em thấy mẹ khóc vì gia đình. Điều này làm lòng em nhói đau. Em chỉ cầu mong mẹ có được nhiều niềm vui và luôn nở nụ cười vì mỗi nụ cười của mẹ làm lòng em ấm áp hơn. Mẹ là tất cả cuộc đời em.

Mai Uyên

Mẹ của em

Nếu có ai hỏi tôi, người phụ nữ tôi yêu thương nhất trên đời là ai, tôi sẽ trả lời đó là mẹ, người phụ nữ với đôi bàn tay chai sần vì làm việc vất vả, tận tụy cả đời vì con, vì gia đình. Tôi nghĩ, không bao giờ mình có thể đền đáp được hết công ơn đó. Mỗi năm chỉ có một ngày 8-3, khoảng thời gian ấy không đủ để tôi bày tỏ tình cảm với mẹ và không có món quà nào xứng đáng với tình yêu, sự hy sinh cao cả của mẹ. Tôi chỉ biết học thật tốt, vì tôi nghĩ chỉ có điều ấy mới làm mẹ vui lòng, mới bù đắp phần nào những gì mẹ dành cho tôi.

Phượng Linh

Minh họa: Internet

Ngày của mẹ

Mẹ là người sinh ra ta, là người tần tảo nuôi ta khôn lớn. Mẹ làm việc quanh năm suốt tháng để chăm lo gia đình. Mẹ vất vả như vậy cũng vì muốn dành cho con mọi thứ tốt nhất. Vì thế, mẹ cần có một ngày nghỉ để bù lại những khoảng thời gian làm việc mệt nhọc. Ngày 8-3 đến, tôi chỉ muốn trong ngày này, mẹ được nhận nhiều lời chúc tốt đẹp nhất, nhận được những món quà đặc biệt của mọi người. Tôi và ba thay phiên nhau làm những công việc trong gia đình, xem đó như là cách thể hiện tình cảm với mẹ. Và tất nhiên, tôi tin, mẹ sẽ hài lòng với những món quà đặc biệt ấy.

Miri Nguyễn

Chị tôi

Tôi có người chị, vừa hiền nhưng cũng lại rất nhí nhảnh… Chị rất thương tôi, luôn chơi đùa với tôi và luôn định hướng con đường tương lai cho tôi. Đôi khi những định hướng ấy khiến tôi cảm thấy mất tự do. Chị còn là giáo viên dạy kèm tiếng Anh cho tôi vì chị muốn tôi đi du học. Thời gian đầu, sự quan tâm của chị có lúc làm tôi cảm thấy không thoải mái vì không được học những gì mình thích nhưng giờ đây tôi lại thấy thú vị vô cùng. Tôi trở thành học sinh học tốt môn tiếng Anh. Ngày 8-3, tôi đã dành cho chị một món quà đặc biệt, cùng lời cảm ơn chân thành: “Hai ơi! Em cảm ơn Hai nhiều”!

Quốc Thái

Ngày 8-3 ý nghĩa

Gần đến ngày 8-3, trên đường phố tràn ngập những bông hoa rực rỡ. Chợt tôi nhìn lại mình, dường như tôi trải qua nhiều ngày 8-3 vô nghĩa vì tôi chưa chú tâm lắm đến ngày này. Bỗng tôi nghĩ đến mẹ. Tôi chưa từng tặng mẹ một bông hoa nào trong ngày đặc biệt này. Mẹ năm nay gần 50 nhưng dường như mẹ già hơn tuổi vì phải chăm lo gia đình. Thế mà trong suốt thời gian qua, tôi chưa từng nói lời cảm ơn mẹ, chưa là đứa con ngoan để mẹ vui lòng. Và tôi muốn mình phải thay đổi trong năm nay. Ngày 8-3, tôi tặng mẹ bông hồng thật đẹp và làm những điều tốt đẹp để mẹ ấm lòng. Và từ nay, tôi không để ngày 8-3 trôi qua vô nghĩa nữa./.

Hoàng Lan 

Chia sẻ bài viết