Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 20:10

Những lương y làm theo lời Bác Hồ

Không ngại khó khăn, vất vả, chấp nhận hy sinh niềm vui riêng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây chính là những việc đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười đang làm.

Nhân viên Khoa Nhiễm đang khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười là một trong những đơn vị tiên phong của tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và điều trị người mắc Covid -19. Theo đó, thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ Khoa Nhiễm nói riêng, y bác sĩ trong bệnh viện nói chung phải tạm gác lại công việc cá nhân, sẵn sàng trong tâm thế chiến đấu.

Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười - Cao Thị Thùy Dung cho biết: “Ban đầu khi nghe về một loại vi rút mới tôi cũng cảm thấy hoang mang. Thế nhưng, khi hiểu rõ về nguyên tắc cũng như những lý thuyết cơ bản về những triệu chứng của người mắc Covid -19 và được tập huấn thì tôi không còn lo lắng nữa mà rất tự tin sẽ thực hiến tốt nhiệm vụ được giao”.

Không phân biệt giờ giấc, ngày đêm, chỉ cần có ca bệnh thì các bác sĩ, điều dưỡng ở Khoa Nhiễm đều có mặt tham gia trực đầy đủ. Ở đó họ làm việc bằng cái tâm của người lương y, chứ không so đo tính toán thiệt hơn. Đến nay, Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười đã tiếp nhận, cách ly điều trị được 15 ca cách ly tập trung, 16 ca nghi ngờ và 2 ca nhiễm Covid -19 dương tính từ nước ngoài nhập cảnh về. Hiện tại, một bác sĩ và một điều dưỡng phải tham gia cách ly cùng bệnh nhân dương tính, để trực tiếp điều trị.

Ngoài những công việc bình thường ở Khoa Nhiễm và khu cách ly điều trị bệnh nhân mắc Covid -19 thì đội ngũ, y bác sĩ, điều dưỡng còn chủ động an ủi động viên tinh thần các ca cách ly tập trung, ca nghi ngờ và ca nhiễm. Điều dưỡng Cao Thị Thùy Dung cho biết thêm: Lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ nam cho mọi hành động, do đó mà nhân viên khoa luôn phục vụ người bệnh hết mình, tận tâm với nghề nghiệp, không để xảy ra sai sót chuyên môn, với phương châm “Xem người bệnh như người thân của mình’’.

Có tận mắt chứng kiến đội ngũ y, bác sĩ nơi đây quan tâm, chăm sóc các bệnh nhân, chúng ta mới cảm nhận được tấm lòng của người thầy thuốc, xứng đáng với câu nói “Lương y như từ mẫu”.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Thảo, ngụ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, chia sẻ: “Trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, vậy mà các y, bác sĩ vẫn nhiệt tình, giúp đỡ bệnh nhân, nhất là sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid -19 làm chúng tôi cảm thấy rất khâm phục tinh thần. Hy vọng dịch bệnh Covid -19 sớm đi qua để đội ngũ, y bác sĩ bớt vất vả”.

Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân

Hiện tại, Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười đảm nhiệm 3 chức năng điều trị các bệnh truyền nhiễm; bệnh nhân nhiễm HIV và điều trị bệnh nhân nghi ngờ, nhiễm Covid-19 tại cho các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh. Tuy chỉ có 6 viên chức, phải gánh vác khá nhiều việc, nhưng không vì thế mà các nhân viên y tế ở đây lại nề hà công việc, ngược lại họ luôn nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt sứ mệnh của những chiến sĩ áo trắng.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười - bác sĩ Nguyễn Chí Dũng chia sẻ: “Từ những ngày đầu khi dịch bệnh Covid -19 xuất hiện, đội ngũ, y bác sĩ nơi đây xác định phải làm việc thật nghiệm túc, cẩn thận, nhất là sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Do đó, nhiều y, bác sĩ trong Khoa Nhiễm nói riêng, bệnh viện nói chung luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu, phục vụ nhân nhân. Nhờ vậy, đến nay, Khoa Nhiễm bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc 3 chức năng trên”.

Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid -19 vẫn còn đó, đồng nghĩa với việc hy sinh, cống hiến của đội ngũ tuyến đầu phòng, chống dịch vẫn còn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Do đó, hơn ai hết, chúng tay hãy nghiêm túc chấp hành tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, góp phần cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu bớt vất vả, gian nan nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Điều này cũng là cách chúng ta thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng những điều nhỏ nhất./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết