Tiếng Việt | English

09/05/2021 - 11:44

Nổ liên tiếp tại một trường trung học ở Afghanistan, ít nhất 30 người thiệt mạng

Hôm qua (8/5), đã xảy ra một loạt vụ nổ đã làm rung chuyển một trường học tại thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Hầu hết các nạn nhân là nữ sinh.

RT đưa tin, ít nhất 3 vụ nổ đã xảy ra tại trường Trung học Sayed-ul-Shuhada, ở phía Tây thủ đô Kabul. Vụ việc xảy ra khi các học sinh đang rời khỏi trường.

Hiện trường vụ nổ. Nguồn: Twitter.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân các vụ nổ. Truyền thông địa phương cho biết, ngôi trường này đã bị trúng tên lửa. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một chiếc xe bị cháy rụi ở cổng trường. Mặc dù ngôi trường chỉ bị hư hại nhẹ, nhưng nhiều học sinh ở bên ngoài đã bị thương vong. Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, nhiều nạn nhân, phần lớn là các nữ sinh nằm la liệt ở cổng trường, sách vở và nhiều đồ dùng học tập khác bị văng ra xung quanh. Kênh tin tức TOLO dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, các vụ nổ đã khiến 30 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Cho đến nay, chưa có nhóm vũ trang nào nhận là thủ phạm gây ra loạt vụ nổ này. Afghanistan đã chứng kiến ​​tình trạng bạo lực gia tăng trong những tuần gần đây sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng quân đội Mỹ sẽ rút khỏi nước này trước ngày 11/9/2021./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết