Tiếng Việt | English

04/02/2017 - 22:25

Sương mù dày đặc phủ kín nhiều khu vực của Trung Quốc

Nhiều ngày qua, các tỉnh thành ở phía Đông, bắc Trung Quốc bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông.

Sương mù dày đặc ở Trung Quốc

Hôm nay (4/2), tại các tỉnh Hà Bắc, Giang Tô và khu tự trị Nội mông, sương mù đã làm giảm tầm nhìn xuống còn 200m, có nơi tầm nhìn bị hạn chế dưới 50m. Đã có nhiều vụ tai nạn và tắc đường xảy ra do thời tiết khắc nghiệt.

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc nước này đã phải đóng cửa các tuyến đường cao tốc, điều tiết hoạt động hàng không để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng Trung Quốc tiếp tục ban hành cảnh báo màu vàng về khói mù tại miền Trung và những phần còn lại ở miền Bắc. Tháng 1 trước đó, các khu vực lân cận thủ đô Bắc Kinh lần đầu tiên phải ban bố báo động đỏ quốc gia vì sương mù.

Ngoài ra, cảnh báo cảnh báo màu cam về khói mù ô nhiễm độc hại được ban bố trên diện rộng ở phía Đông, Bắc và miền Trung.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo 4 màu cho thời tiết khắc nghiệt, với màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, màu vàng và màu xanh./. 

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết