Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 10:28

Tâm huyết với công tác hội

Hơn 50 năm tuổi đời, 15 năm tham gia công tác hội, chị Lê Thị Bảnh, Chi hội trưởng PN ấp 2, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An làm được nhiều việc có ý nghĩa cho người dân vùng biên giới.

Mùa này vùng biên giới trời nắng gắt, chị vẫn tất bật với công tác xã hội. Chị không quản ngại khó khăn đến tận nhà dân để tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những nơi đến, chị đều lắng nghe những chia sẻ, đóng góp của người dân cũng như tìm hiểu thêm về cuộc sống của họ. Ở miền biên giới xa xôi, vẫn còn lắm những mảnh đời khó khăn, điều kiện đi lại cũng khó hơn những nơi khác. Đó là một trong những lý do thôi thúc chị tìm cách góp chút công sức để xây dựng quê hương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Hưng Điền A - Phạm Thị Ngọc Hải trao tiền hỗ trợ dịp 20/10 cho chị Lê Thị Bảnh (bìa trái)

Sự gần gũi, thân thiện của chị và sự đổi mới cách sinh hoạt trong công tác hội thu hút nhiều PN tham gia. Từ đó, nhiều phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”,... được chị tuyên truyền, phát động PN cùng nhau hưởng ứng. Nhiều mô hình có ích cho dân cũng được duy trì, trong đó có việc vận động hội viên (HV) đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp PN nghèo,...

Nhiều năm qua, chị cùng Chi hội PN ấp 2 có một số công trình mang tên hội thông qua nguồn vận động. Điển hình như vận động mạnh thường quân xây cầu liên xã Hưng Điền A - Thái Trị với số tiền hơn 20 triệu đồng; sửa chữa, giặm vá một số tuyến đường liên ấp; xây dựng nhà tình thương cho hộ dân gặp khó về nhà ở; tặng quà hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp lễ, tết;...
Chia sẻ về những việc mình làm, chị nói: “Tôi vui vì làm được việc có ích cho xã hội. Mỗi người có một ước mơ, lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. Riêng tôi, tham gia công tác hội, đoàn thể vì mình thích. Tôi nguyện cố gắng làm việc để giúp thêm nhiều mảnh đời bất hạnh”. 

Chủ tịch Hội LHPN VN xã Hưng Điền A - Phạm Thị Ngọc Hải cho biết, với vai trò là Chi hội trưởng PN ấp 2, chị Bảnh là người nhiệt tình, tận tâm với công việc. Chị nắm bắt được tâm ý từng HV trong sinh hoạt chi hội, từ đó tạo điều kiện để HV chia sẻ buồn, vui, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình. Ngoài công tác hội, chị còn là hòa giải viên các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình HV. Tuy bận rộn nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học đến nơi, đến chốn. Hiện tại, dù làm việc không có thù lao, trợ cấp nhưng chị vẫn vui vẻ tham gia. Công tác hội và phong trào PN phát triển cũng nhờ những chi hội trưởng tâm huyết, trong đó có chị Lê Thị Bảnh./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết