Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 19:45

Thông báo Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2020

Công an tỉnh Long An tuyển chọn 233 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) năm 2020, như sau:

1. Đối tượng, độ tuổi và tiêu chuẩn tuyển chọn

1.1. Đối tượng, số lượng tuyển chọn

- Đối tượng: Công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Long An.

- Số lượng:

+ Nam: 232 công dân.

+ Nữ: 01 công dân và tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.

1.2. Độ tuổi tuyển chọn

Công dân từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

1.3. Tiêu chuẩn tuyển chọn

- Tiêu chuẩn chính trị:

+ Có lý lịch rõ ràng.

+ Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất, đạo đức tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.

+Bảo đảm tiêu chuẩn chính trị của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ trong CAND.

- Tiêu chuẩn trình độ học vấn:

+ Nam: Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên. Các xã vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) được tuyển công dân tốt nghiệp trung học cơ sở.

+ Nữ: Có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên, chuyên môn phù hợp với yêu cầu của CAND.

- Tiêu chuẩn sức khỏe:

+ Sức khỏe loại 1 (một), loại 2 (hai); thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng; không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ ở tai (đối với nam), ở mũi và các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có xẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

+ Chiều cao: Nam cao từ 1,62m, nữ cao từ 1,58m đến 1,95m đối với cả nam và nữ.

+ Cân nặng: Nam từ 47kg, nữ từ 45kg trở lên (18.5 ≤ BMI < 30).

2. Hồ sơ thủ tục tuyển chọn

Công dân tham dự tuyển chọn vào thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND nộp cho Công an xã, phường, thị trấn (nơi công dân có hộ khẩu thường trú) các giấy tờ sau:

- Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND (do Công an xã, phường, thị trấn cấp) có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi công dân đang công tác, học tập.

- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.

- Đối với nữ nộp thêm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (kèm học bạ), bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng hoặc đại học… (kèm bảng điểm).

Ngoài ra, để phục vụ việc kiểm tra, đối chiếu với người đến dự sơ tuyển, công dân cần đem theo các giấy tờ sau: Giấy khai sinh; sổ hộ khẩu; CMND hoặc căn cước công dân; bằng tốt nghiệp THPT và các văn bằng, chứng chỉ về trình độ học vấn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; giấy chứng nhận hiện đang là đoàn viên, đảng viên (nếu có).

3. Thời gian, địa điểm tiếp nhận sơ tuyển

- Thời gian tiếp nhận đăng ký: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 11/12/2019.

- Địa điểm tiếp nhận: Công an xã, phường, thị trấn nơi công dân cư trú.

Công dân có thắc mắc xin liên hệ Công an huyện, thị xã, thành phố hoặc Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Long An, điện thoại 069.3.609.413 để được hướng dẫn.

Công an tỉnh Long An trân trọng thông báo./.

CALA

Chia sẻ bài viết