Tiếng Việt | English

04/04/2024 - 07:40

Tuổi trẻ huyện Đức Hòa góp sức xây dựng quê hương

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tuổi trẻ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã và đang góp sức xây dựng địa phương ngày thêm văn minh, giàu mạnh bằng những công trình, mô hình, phần việc thiết thực.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh trên tuyến đường giao thông nông thôn xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt và mồ hôi lăn dài trên má là hình ảnh của tuổi trẻ huyện Đức Hòa trong ngày ra quân thực hiện Công trình thanh niên (TN) Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

Tại đây, đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên, TN, thành viên Câu lạc bộ Đức Hòa Xanh đồng loạt ra quân trồng mới 300 cây hoàng yến, dọn vệ sinh trên Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Tuyến đường được tuổi trẻ huyện Đức Hòa hỗ trợ gắn 30 đèn năng lượng mặt trời, trồng cây 2 bên đường và tráng bêtông với kinh phí hơn 200 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Đây là công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Đức Hòa và Đại hội Hội Liên hiệp TN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024- 2029 do Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện Đức Hòa thực hiện. Công trình góp phần tô điểm cho diện mạo xã Hòa Khánh Tây ngày càng khang trang, sạch, đẹp; đồng thời, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Đức Hòa trong XDNTM.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ tráng bê tông đường giao thông nông thôn tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa

Ông Trần Văn Cớp (SN 1965, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây) phấn khởi nói: “Công trình TN Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp không chỉ góp phần cải thiện cảnh quan môi trường mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của người dân địa phương”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Lập Thành - Lê Văn Bích cho biết: “Trước đây, tuyến đường chưa có đèn thắp sáng, việc đi lại của người dân vào ban đêm gặp nhiều khó khăn; tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự. Từ khi được lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời, người dân đi lại dễ dàng, an toàn hơn vào ban đêm”.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Đức Hòa còn thực hiện mô hình Lốp xe thông điệp trên tuyến đường này với nhiều thông điệp ý nghĩa như “Hãy giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi”, “Ma túy - thảm họa của cộng đồng”, “Nói không với rác thải nhựa”, “Không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông”, “Hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”,… góp phần nâng cao nhận thức của người dân về XDNTM và các vấn đề xã hội khác. Đây là một trong những hoạt động sáng tạo của tuổi trẻ huyện Đức Hòa trong tuyên truyền về XDNTM. Mô hình cũng được triển khai đồng bộ tại mỗi cơ sở đoàn trên nhiều tuyến đường ở địa bàn huyện.

Tuổi trẻ huyện Đức Hòa thực hiện mô hình Lốp xe thông điệp

Được biết, xã Hòa Khánh Tây đạt chuẩn NTM vào năm 2023. Hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp, 100% tuyến đường xã đều được trải nhựa hoặc bêtông, 100% tuyến đường trục ấp và liên ấp được cứng hóa, 100% tuyến đường ngõ xóm được bảo đảm sạch và không lầy lội vào mùa mưa.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa - Nguyễn Minh Tâm cho biết: “Công trình TN Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây thể hiện sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ huyện Đức Hòa trong XDNTM. Tuổi trẻ huyện Đức Hòa tiếp tục ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhiệm vụ trong giai đoạn mới”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết