Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Bên thềm tháng Chạp...

    Bên thềm tháng Chạp...

    Với tôi, có lẽ tháng Chạp là tháng gợi về tâm khảm nhiều nỗi man mác, bồi hồi nhất. Tháng Chạp bao giờ cũng rưng rức niềm thương, để tôi chỉ muốn trôi giữa những chùng chình ký ức.

  • Điện ảnh Việt Nam dịp Tết Tân Sửu 2021: Kỳ vọng khởi sắc

    Điện ảnh Việt Nam dịp Tết Tân Sửu 2021: Kỳ vọng khởi sắc

    Mặc dù khó khăn, các đoàn làm phim, nhà phát hành vẫn nuôi hy vọng phục hồi điện ảnh Việt, trông chờ sự bứt phá của loạt phim ra mắt dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

  • Ngày cũ từng thương

    Ngày cũ từng thương

    Nghi về nhà khi cơn bão đã suy yếu thành áp thấp. Mưa văng vào cửa kính sắc lạnh như những vết cắt xếp chồng lên nhau. Xe di chuyển chừng mươi cây số, Nghi cảm thấy uể oải,...

  • 4 nhà nghiên cứu Việt Nam được nhận giải thưởng Inoue Yasushi

    4 nhà nghiên cứu Việt Nam được nhận giải thưởng Inoue Yasushi

    Lễ trao giải cuộc thi luận văn nghiên cứu văn học Nhật Bản-Giải thưởng Inoue Yasushi lần thứ tư diễn ra ngày 18/1 với 4 tác giả được nhận giải.

  • Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

    Nữ nghệ sĩ có duyên cùng lực lượng vũ trang

    Gia đình không có ai theo nghệ thuật hay công tác trong lực lượng vũ trang nhưng Thu Mỹ (diễn viên Đoàn Cải lương Long An - Trung tâm Văn hóa, Nghệ thuật tỉnh) lại là nữ nghệ sĩ có duyên cùng những người khoác trên mình quân phục.

  • Ra mắt cuốn sách 'Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc'

    Ra mắt cuốn sách 'Tầm nhìn chiến lược và ý chí vươn lên của dân tộc'

    Cuốn sách dày 560 trang, tập hợp ba bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác chuẩn bị, tổ chức, tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng...

  • Mời bạn đọc đón đọc Giai phẩm Xuân Long An Tân Sửu 2021

    Mời bạn đọc đón đọc Giai phẩm Xuân Long An Tân Sửu 2021

    Mời bạn đọc đón đọc Giai phẩm Xuân Long An Tân Sửu 2021, phát hành ngày 20/01/2021, với nội dung phản ánh những thành tựu nổi bật trong năm 2020 trên các lĩnh vực; những định hướng lớn về chính trị, kinh tế - xã hội năm 2021.

  • Cây cam ngọt của tôi

    Cây cam ngọt của tôi

    Đây là quyển tiểu thuyết của nhà văn José Mauro De Vasconcelos, người Brazil, xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Zeze và ước mơ đẹp là được trở thành nhà thơ đứng trước đám đông đọc lên những vần thơ da diết của chính mình.

  • Đi qua mùa bão

    Đi qua mùa bão

    Chiếc radio nhiều năm bị hơi biển ăn mòn, kêu rọt rẹt lúc nghe được lúc không. Mỗi chiều, ông nội áp tai vào chiếc loa nghe tin thời tiết.

  • Gặp gỡ những “Huy chương Vàng” của cải lương Long An

    Gặp gỡ những “Huy chương Vàng” của cải lương Long An

    Năm 2020 có thể gọi là một năm “được mùa” của cải lương Long An khi có tới 2 nghệ sĩ quê Long An đoạt giải cao tại 2 cuộc thi danh giá...

  • Ánh đèn dầu đêm đông...

    Ánh đèn dầu đêm đông...

    Mùa đông, ngọn đèn dầu của ngoại tỏa quầng sáng lặng thầm trong tâm hồn, thắp lên trong tôi nỗi nhớ dịu dàng và ấm áp quá đỗi.

  • Món quà giáng sinh

    Món quà giáng sinh

    Chia tay người yêu, mối tình duy nhất từ năm lớp 11 đến khi tốt nghiệp đại học, không có bất đồng, cũng không hiểu lầm, càng không tổn thương nhau.