Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Những sáng tác dành cho thiếu nhi của Trịnh Công Sơn: Vui tươi, trong sáng vàđậm chất trữ tình

    Những sáng tác dành cho thiếu nhi của Trịnh Công Sơn: Vui tươi, trong sáng vàđậm chất trữ tình

    Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng theo nghề giáo tại tỉnh Lâm Đồng trong 3 năm. Coi sóc, dạy dỗ một bầy trẻ thơ nên sau này, những sáng tác dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ luôn mang âm hưởng vui tươi, hồn nhiên, đậm chất trữ tình.

  • Mang tâm tình gửi trọn vào tranh

    Mang tâm tình gửi trọn vào tranh

    Không đòi hỏi năng khiếu, sự khéo léo hay khả năng sáng tạo, tranh thêu chữ thập và tranh đính đá phù hợp với nhiều người ở các độ tuổi khác nhau.

  • Phim “Bố già”: Hãy yêu thương cha mẹ nhất khi còn có thể

    Phim “Bố già”: Hãy yêu thương cha mẹ nhất khi còn có thể

    Tình yêu thương cha mẹ dành cho những đứa con từ xưa đến nay vẫn không bao giờ thay đổi, tình yêu thương ấy vượt lên trên cả mọi thứ tình cảm trên đời này.

  • Đường dài khuya lắc

    Đường dài  khuya lắc

    Thể nào khi về ngang trạm thu phí, bạn cũng gặp ông già với cái mặt hầm hầm, miệng thì luôn cằn nhằn đám trẻ trong xóm “đi đâu mà khuya lơ khuya lắc mới về”.

  • Ngày cô đơn bỏ lại...

    Ngày cô đơn bỏ lại...

    Ngày em tám tuổi, sau khi trở về từ chuyến đi rừng cả tháng trời, bố em bỗng nhiên trở thành một người khác. Suốt ngày ông lẩm bẩm, thích lang thang khắp các ngõ ngách, ra ven sông nhặt nhạnh những thứ bỏ đi.

  • Chống lại số phận

    Chống lại số phận

    Phát sóng lúc 19 giờ 45 phút hàng ngày từ 01/3 trên SCTV14, bộ phim Chống lại số phận của đạo diễn Nhâm Minh Hiền đang thu hút sự quan tâm của bạn xem đài.

  • Bàn tay mẹ

    Bàn tay mẹ

    Nắng nóng. Cái nóng lên đến 39°C dễ khiến người ta cực đoan khi giải quyết xung đột. Nhất là khi nóng giận của con người được ví như ngọn lửa "tam muội" không có chỉ số đo lường lại bùng lên trong cái khí hậu này.

  • Nhạc sĩ Bắc Sơn: Những ân tình để lại

    Nhạc sĩ Bắc Sơn: Những ân tình để lại

    Nhạc sĩ Bắc Sơn (1931 - 2005) tên thật Trương Văn Khuê, ông sinh ra và lớn lên tại xã Phước Lộc (nay là thị trấn Long Thành), huyện Long Thành, Đồng Nai.

  • Cậu bé đam mê vẽ tranh 3D

    Cậu bé đam mê vẽ tranh 3D

    Không phải “con nhà nòi”, chưa được tham gia các lớp đào tạo năng khiếu về vẽ nhưng Trần Thái Huy, lại khiến nhiều người kinh ngạc đến khó tin khi “thổi hồn” vào những bức tranh 3D tuyệt đẹp.

  • Văn hóa, văn nghệ - những tín hiệu vui

    Văn hóa, văn nghệ - những tín hiệu vui

    Mặc dù nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng giới văn, nghệ sĩ tỉnh nhà vẫn miệt mài lao động.

  • Chiếc tàu gỗ nâu trầm

    Chiếc tàu gỗ nâu trầm

    Vẫn những cơn gió ùa ngang qua cánh đồng mùa xuân, rạ vẫn còn mới, nước vẫn còn trong và trên cánh đồng dập dờn những cánh cò.

  • Tết của bố

    Tết của bố

    Nghe tiếng của bố vọng qua điện thoại: “Bảo nó về đi thôi, 28 tết rồi” mà lòng tôi chộn rộn. Bố trầm tính, chẳng mấy khi hỏi han nhưng lúc nào cũng lo thằng con trai trên thành phố đói ăn, thiếu mặc hay trông đứng...