Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Chàng kỹ sư cơ khí với đam mê nhiếp ảnh

    Chàng kỹ sư cơ khí với đam mê nhiếp ảnh

    Yêu thích chụp ảnh, mong muốn được lưu giữ thanh xuân cho mọi người và đặc biệt là bắt lại những khoảnh khắc kỳ diệu của cuộc sống, chàng kỹ sư cơ khí - Trần Ngọc Công Lý quyết tâm theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

  • Gánh cá của mẹ

    Gánh cá của mẹ

    Hè đến cũng là lúc những ký ức tuổi thơ năm nào lại ùa về trong tôi. Tôi lại nhớ những lần cùng mẹ dạo quanh khu xóm nhỏ để giúp mẹ rao bán cá.

  • Nữ biên kịch trẻ và Nhật ký cách ly

    Nữ biên kịch trẻ và Nhật ký cách ly

    Mấy hôm nay, cộng đồng mạng ở Long An truyền tai nhau Nhật ký cách ly được viết từ một người đang cách ly tập trung tại khu cách ly Lâm viên Thanh niên.

  • Chuyến đò năm cũ

    Chuyến đò năm cũ

    Tôi thương hoài những chuyến đò năm cũ. Quê tôi nằm ở điểm cuối cùng trên bản đồ địa lý Việt Nam. Bên dòng sông Cái Tàu sóng vỗ, tôi được sinh ra và lớn lên, sống những năm tháng đầu đời đắng cay thì ít, ngọt bùi thì nhiều.

  • Tin yêu trở lại

    Tin yêu trở lại

    Tan giờ làm, Thủy đón con như thường lệ. Cửa cổng hôm nay không đóng. Đoán nhà có khách, Thủy tắt máy, dẫn xe vào sân. Chị sững lại. Chiếc xe quen, biển số quen… người đang ngồi trong nhà cũng quen.

  • Cây táo nở hoa: Câu chuyện đời thật trong các gia đình Việt

    Cây táo nở hoa: Câu chuyện đời thật trong các gia đình Việt

    Quy tụ dàn diễn viên đình đám, sở hữu kịch bản thú vị, Cây táo nở hoa trở thành một trong những bộ phim truyền hình “gây sốt” nhất Việt Nam hiện nay khi nhận được sự quan tâm lớn của khán giả.

  • Miền nhớ trong veo...

    Miền nhớ trong veo...

    Ta không nhớ lần cuối mình đi cầu tre là bao giờ nữa. Chỉ thấy lòng mình chợt ngổn ngang khi nhìn lại chiếc cầu tre quê hương nép mình trong một khu du lịch khi con người ta bắt đầu hoài niệm về quá khứ.

  • Người lưu giữ “gia tài” sách cũ

    Người lưu giữ “gia tài” sách cũ

    Giữa lòng thành phố tấp nập, có một ngôi nhà nhỏ yên tĩnh trên đường Nguyễn Văn Rành lưu giữ gần 800 quyển sách cả mới lẫn cũ.

  • Từ niềm đam mê đọc sách đến ước mơ trở thành thủ thư

    Từ niềm đam mê đọc sách đến ước mơ trở thành thủ thư

    Từ sự say mê đọc sách ngay từ thuở bé, lớn lên, học ngành Khoa học - Thư viện rồi ra trường được làm đúng ngành, đúng sở thích, cô thủ thư trẻ Hồ Thị Ánh Trúc luôn thể hiện sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc.

  • “Tay cọ” hiếm hoi giữa thời đại in ấn kỹ thuật số

    “Tay cọ” hiếm hoi giữa thời đại in ấn kỹ thuật số

    Vẽ là công việc của họa sĩ nhưng không phải ai vẽ cũng là họa sĩ. Đa số những người vẽ được gọi chung là thợ vẽ.

  • Cá tính nữ nhạc công

    Cá tính nữ nhạc công

    Với những người yêu nhạc, hình ảnh các chàng trai “vuốt” guitar bass, chơi trống hay organ trong các ban nhạc đã trở nên quá quen thuộc.

  • Sống như bạn đang ở sân bay

    Sống như bạn đang ở sân bay

    Sân bay là nơi chúng ta cảm nhận rõ câu nói “thời gian là hữu hạn”. Ở nơi đó, khi nhìn những dòng thông báo hoặc nghe loa phát thanh nhắc nhở “5 phút, 10 phút nữa thì cửa máy bay, quầy check-in sẽ đóng…”.