Tiếng Việt | English

01/07/2021 - 10:19

Vĩnh Hưng: Truy vết được 30F1, 96F2 liên quan 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn

Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An khẩn trương, quyết liệt truy vết các trường hợp có liên quan đến 2 ca dương tính này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngay sau khi phát hiện, 2 ca dương tính này được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười. Đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca này.

Theo đó, đã truy vết được 30F1 đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện (các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính lần 1); 96F2 được cách ly tại nhà (test nhanh cho kết quả âm tính) và 217F3 được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Các trường hợp F1 được cách ly, qua xét nghiệm PCR có kết quả âm tính lần 1

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng đã tổ chức khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn khu vực gần nhà 2 ca này (36 hộ gia đình, 1 dãy nhà trọ gồm 151 nhân khẩu).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người huyện Vĩnh Hưng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục dừng các hoạt động, dịch vụ theo Công văn số 5679/ UBND-VHXH và Công văn số 5800/UBND-VHXH của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn để phòng, chống dịch bệnh

Kể từ 0 giờ ngày 30/6/2021 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, tạm dừng bán hàng tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về. Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người cùng một thời điểm như tổ chức hiếu, hỷ, giỗ,…và phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc 5K theo đúng quy định.

Kể từ 0 giờ ngày 01/7/2021, tiếp tục dừng các hoạt động, dịch vụ gồm karaoke, quán bar, massaga, xông hơi, phòng tập thể hình, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, câu lạc bộ bi da, các điểm truy cập Internet, hoạt động thể thao,… Tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu như cắt tóc, làm đẹp, thẩm mỹ, spa,…/.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết