Tiếng Việt | English

07/09/2020 - 10:09

Buôn ma túy, đôi vợ chồng hờ cùng vào tù

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Quang Định, 65 tuổi, ngụ xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và bị cáo Huỳnh Thị Kim Yến, 49 tuổi, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM, về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng đầu năm 2019, Nguyễn Quang Định và Huỳnh Thị Kim Yến quen biết và sống với nhau như vợ chồng tại nhà trọ thuộc ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Tại đây, Định thường xuyên lấy sỉ ma túy về bán lẻ cho các con nghiện quanh địa bàn.

Từ tháng 4/2019 đến trước ngày 17/9/2019, Nguyễn Quang Định có 4 lần lấy ma túy của đối tượng Tài Mập, ngụ TP.HCM, để bán thuê. Mỗi lần Định lấy khoảng 50 gói ma túy để bán với giá từ 200-500 ngàn đồng/gói cho các con nghiện và được Tài Mập cho lại khoảng 10 triệu đồng tiêu xài. Thời gian này chỉ có một mình Định đứng ra bán ma túy.

Đến ngày 19/7/2019, Định mua của Tài Mập 80 gói ma túy có khối lượng khoảng 40g với giá 20 triệu đồng về trực tiếp bán lẻ và sử dụng. Trong đó, Định đã bán được 9 gói và sử dụng 6 gói ma túy. Khoảng 10 giờ ngày 23/7/2019, Định đưa cho Huỳnh Thị Kim Yến 39 gói ma túy đến trước nhà đối diện dãy trọ để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Sau khi Yến bán được 3 gói ma túy cho các con nghiện, khoảng 17 giờ cùng ngày, một đối tượng nghiện đến gặp Yến mua ma túy. Khi Yến đang nhận tiền từ con nghiện thì bất ngờ lực lượng Công an huyện Đức Hòa bắt quả tang cùng tang vật. Cùng lúc này, các trinh sát ập vào nhà trọ, phát hiện Định đang bán ma túy cho một con nghiện khác.

Kết quả giám định của Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM khẳng định tang vật thu giữ của Định và Yến trong các gói nylon hàn kín là ma túy loại Methamphetamine. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Định mức án 15 năm tù, bị cáo Huỳnh Thị Kim Yến mức án 6 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng đối tượng Tài Mập - người trực tiếp cung cấp ma túy cho Định hiện không xác định được nhân thân, lai lịch nên không xem xét trong vụ án này./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết