Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 02:30

Công an thị xã Kiến Tường vì nhân dân phục vụ

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Ban Chỉ huy Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai thực hiện, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác.

Sau khi triển khai nội dung cuộc vận động, Công an thị xã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ viết cam kết thực hiện, nhằm xây dựng phong cách người chiến sĩ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, tư thế, lễ tiết tác phong đúng mực; ứng xử văn hóa, văn minh khi làm việc, tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao; có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân... lấy đó làm tiêu chí rèn luyện và là tiêu chí để bình xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, phân loại thi đua.

Lực lượng Công an thị xã Kiến Tường tập luyện võ thuậtĐơn vị công khai số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại các lãnh đạo, chỉ huy đơn vị để tiếp nhận các thông tin từ các cơ quan, tổ chức và người dân phản ánh về các mặt công tác của lực lượng Công an thị xã nói chung và cảnh sát giao thông nói riêng cũng như việc chấp hành quy trình, Điều lệnh CAND, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ.

Qua thực hiện Cuộc vận động, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã có chuyển biến tích cực, nhã nhặn, lịch sự khi tiếp xúc với người dân; chấp hành kỷ luật, kỷ cương, rèn luyện đạo đức, lối sống...

Các địa điểm tiếp công dân đều được lắp đặt, niêm yết các bảng biểu công khai, hướng dẫn các thủ tục, quy trình liên quan đến giải quyết các công việc đối với các tổ chức, cá nhân.

Song song đó, Công an thị xã còn tổ chức sinh hoạt tài liệu, chuyên đề về văn hóa giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ và gửi phiếu lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của nhân dân khi đến liên hệ công tác.

Ông Đào Hùng Thanh, ngụ ấp 1, xã Thạnh Trị từng viết thư gửi lãnh đạo Công an thị xã với nội dung cám ơn Trung úy Nguyễn Minh Phụng - cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn cho ông và người dân đến làm hộ tịch, hộ khẩu với thái độ niềm nở, nhiệt tình. Đây là tấm gương điển hình “Vì nhân dân phục vụ” tại Công an thị xã rất đáng được biểu dương, nhân rộng trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Ngoài ra, để phục vụ nhân dân, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã tiếp tục làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của người dân; rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính như chuyển hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện từ 2 ngày xuống 1,5 ngày;...

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, có 1 tập thể và 4 cá nhân lập thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được UBND thị xã tặng giấy khen; 1 tập thể (Đội cảnh sát giao thông) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Phát huy truyền thống của lực lượng CAND, Công an thị xã Kiến Tường không ngừng nỗ lực trong rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và nhân cách, góp phần thiết thực xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xứng đáng là người “Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Đan Thy

Chia sẻ bài viết