Tiếng Việt | English

02/01/2017 - 18:15

Hàn Quốc tập trận Hải quân bất chấp căng thẳng với Triều Tiên

Tham gia cuộc tập trận của Hải quân Hàn Quốc chuẩn bị cho các tình huống căng thẳng có thể xảy ra với Triều Tiên có 20 tàu chiến và máy bay các loại.

Các binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận ngày 2/1. (Ảnh: Yonhap)

Yonhap đưa tin, ngày 2/1, Hải quân Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận hải quân ở khu vực ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để tăng cường khả năng phòng thủ chống lại các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra dưới sự giám sát trực tiếp của Tư lệnh Hải quân Hàn Quốc, Đô đốc Um Hyun-seong. Theo thông báo của Hải quân Hàn Quốc, có 20 tàu chiến và máy bay tham gia cuộc tập trận tấn công tàu ngầm và tàu chiến của đối phương; bảo vệ các cơ sở chiến lược và truy đuổi, bắt giữ những tàu tình nghi chở vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Theo Yonhap, cuộc tập trận một ngày lần này có sự xuất hiện của các tàu khu trục nhỏ tối tân của Hàn Quốc, các tàu tuần tra, tàu tấn công cỡ nhỏ cùng các máy bay trực thăng Lynx và máy bay tuần tra trên biển P-3.

Trong tuyên bố khai mạc của tập trân, Đô đốc Um Hyun-seong đã kêu gọi các binh sĩ “tập trung tối đa vào nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào” trong bối cảnh Triều Tiên có thể gây gia tăng căng thẳng quân sự khi Mỹ có Tổng thống mới và trước những bất ổn chính trị gần đây ở Hàn Quốc./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết