Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 16:13

Long An: Hơn 7.500 đơn vị máu được hiến năm 2016

7.538 đơn vị máu là con số đạt được trong các cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2016 được thông tin trong Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, vào sáng ngày 07/4/2017.


Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” giữa người với người. Ảnh: Cát Tường

Năm 2016, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Long An phối hợp các ban, ngành, đoàn thể các huyện, thị, thành phố trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức cán bộ và nhân dân trong việc tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiện nay, toàn tỉnh có 156 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 2.276 thành viên. Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Long An nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong khâu tiếp nhận máu.


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Nguyễn Văn Ghim trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2016.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, sinh viên và người dân.

Đặc biệt, trong chiến dịch Lễ hội Xuân hồng, hơn 1.600 người tình nguyện đăng ký với số đơn vị máu thu được 1.645 đơn vị và chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2016, hơn 3.000 lượt người tham gia hiến máu với hơn 2.800 đơn vị máu tiếp nhận,… Kết quả, trong năm có 7.538 đơn vị máu được hiến, đạt 94,21% chỉ tiêu so với kế hoạch.


Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Hồ Văn Cưng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2016.

Tại hội nghị, các đơn vị cũng thảo luận về những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Một số đơn vị chưa tích cực vào cuộc nên chưa bảo đảm được số lượng theo lịch hiến máu làm ảnh hưởng đến công tác dự trù, bổ sung lịch tiếp nhận; công tác chuẩn bị, tổ chức các buổi hiến máu chưa có sự phối hợp chặt chẽ, việc chủ động về số người đăng ký và tham gia hiến máu còn hạn chế vì vậy công tác chuẩn bị bố trí nhân viên y tế, trang thiết bị phục vụ chưa đáp ứng kịp thời,…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Nguyễn Văn Ghim ghi nhận sự đóng góp tích cực của cán bộ các ban, ngành, đoàn thể huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Đồng thời, đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2017 thu 8.000 đơn vị máu.

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho 16 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2016./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết