Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 09:41

Nga sẽ tiến hành bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp vào ngày 22/4

Tại buổi làm việc với nhóm công tác về sửa đổi Hiến pháp, Tổng thống Nga Putin đã đề xuất tiến hành bỏ phiếu trên toàn quốc vào ngày 22/4.

Đồng chủ tịch nhóm công tác về sửa đổi Hiến pháp Pavel Krasheninnikov đã thông báo với các nhà báo rằng, tại buổi làm việc với nhóm này, Tổng thống V.Putin đã ủng hộ đề xuất tiến hành bỏ phiếu toàn Nga về sửa đổi Hiến pháp vào ngày 22/04, đây sẽ là ngày nghỉ. Ông cũng cho biết rằng, ngày nghỉ ngoại lệ này sẽ được trả lương, “mọi người không nghỉ bằng chi phí của mình”.

Tổng thống Putin. Ảnh: Điện Kremlin
 Ông Krasheninnikov xác nhận rằng, ngày 10/3, gói các sửa đổi Hiến pháp sẽ được xem xét trong lần bỏ phiếu thứ hai ở Duma quốc gia(tức Hạ viện Nga), rất có thể, tuần tiếp sau đó sẽ là lần ba, tiếp theo sẽ là Hội đồng Liên bang Nga xem xét. Theo ý kiến của ông, các công dân Nga sẽ có đủ thời gian để làm quen với tất cả các sửa đổi, còn Uỷ ban bầu cử Trung ương Nga và các ủy ban khác sẽ tổ chức bỏ phiếu để tất cả mọi người đều có thể tham gia.

Trước đó, ngày 25/02, tại cuộc họp của nhóm công tác về sửa đổi Hiến pháp, Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM) Valery Fedorov đã công bố kết quả khảo sát xã hội gần đây, trong đó gần 80% người Nga biết về kế hoạch bỏ phiếu toàn Nga về dự luật sửa đổi Hiến pháp, 66% số người được hỏi dự định tham gia./.

Anh Tú/VOV-Moscow

Chia sẻ bài viết