Tiếng Việt | English

10/12/2017 - 22:10

Quân đội Iraq duyệt binh mừng chiến thắng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

THX đưa tin, sáng 10/12, quân đội Iraq đã duyệt binh tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad để ăn mừng chiến dịch giải phóng toàn bộ các vùng lãnh thổ của nước này khỏi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

(Nguồn: Reuters)

Cuộc duyệt binh đã diễn ra tại Quảng trường Celebrations ở Vùng Xanh, khu vực tập trung các trụ sở văn phòng chính phủ và đại sứ quán nước ngoài, với sự tham dự của Thủ tướng kiêm Tổng tư lệnh Các lực lượng Iraq Haider al-Abadi cùng nhiều quan chức hàng đầu của Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ.

Các máy bay chiến đấu và trực thăng đã được triển khai bay lượn trên Quảng trường Celebrations trong khi nhiều xe tăng, xe bọc thép, các lực lượng pháo binh, bộ binh và những lực lượng khác cùng tham gia cuộc duyệt binh. 

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Abadi nhấn mạnh: "Tôi thông báo với nhân dân Iraq và toàn thế giới rằng, các lực lượng của chúng tôi đã giành được quyền kiểm soát những vị trí cố thủ cuối cùng của IS và đã treo cờ Iraq trên các khu vực ở tỉnh miền Tây Anbar vốn là vùng đất cuối cùng bị IS chiếm đóng." 

Tuy nhiên, ông Abadi cũng cảnh báo người dân Iraq "vẫn phải cảnh giác và sẵn sàng đương đầu với mọi âm mưu khủng bố có thể nhằm vào nhân dân và lãnh thổ của chúng ta" dù đã tuyên bố chiến thắng IS. 

Đêm 9/12, ông Abadi đã chính thức tuyên bố giải phóng hoàn toàn Iraq khỏi IS sau khi các lực lượng an ninh nước này tái chiếm tất cả những khu vực từng bị nhóm Hồi giáo cực đoan này chiếm giữ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết