Tiếng Việt | English

12/12/2018 - 10:07

Salah ‘nổ súng’, Liverpool loại Napoli

Rạng sáng 12/12, tiền đạo Mohamed Salah đã ghi bàn thắng duy nhất giúp chủ nhà Liverpool đá bại Napoli 1-0 trên sân Anfield ở lượt đấu cuối bảng C và đoạt vé vào vòng knock-out Champions League.

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Liverpool xếp thứ ba ở bảng C với 6 điểm, kém Paris Saint-Germain 2 điểm và kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm. 

Vì thế, nếu muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ có một cửa duy nhất là phải đá bại Napoli trong trận quyết chiến trên sân Anfield.

Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tràn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân đội khách. Ngay ở phút thứ 7,Liverpool đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công bên cánh trái. 

Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi phá bẫy việt vị thành công để đón đường chuyền của Andrew Robertson, Salah lại khống chế bóng hơi mạnh giúp thủ thành David Ospina băng ra tóm gọn bóng.

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, các cầu thủ Liverpool cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Napoli nhờ sự tỏa sáng của Salah.

Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh phải, James Milner có đường chọc khe tinh tế cho Salah xâm nhập vòng cấm. Sau một pha đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Koulibaly, Salah tung cú dứt điểm ở góc gần đưa bóng qua hai chân thủ thành Ospina vào lưới, mở tỉ số cho Liverpool.

Một pha uy hiếp khung thành Liverpool của Napoli (xanh) - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công khi Napoli đẩy cao đội hình. Thậm chí, nếu James Milner, Sadio Mane, Mohamed Salah… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, đội chủ nhà đã có được một chiến thắng đậm hơn.

Trong khi đó, dù nỗ lực tấn công sau khi bị thủng lưới nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tốt bất ngờ từ hai cánh, Napoli đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Napoli 1-0. Với chiến thắng này, Liverpool có cùng 9 điểm như Napoli sau khi kết thúc vòng bảng nhưng xếp trên đối thủ nhờ hơn về chỉ số phụ và giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Ở trận đấu còn lại, Paris Saint-Germain đã dễ dàng đánh bại đội cuối bảng Sao đỏ Belgrade 4-1 trên sân khách và giành vé đi tiếp ở vị trí dẫn đầu bảng C với 11 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Moura gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Tại bảng B, Tottenham cũng đã giành chiếc vé đi tiếp sau khi cầm chân đội đầu bảng Barcelona 1-1 trên sân Nou Camp.

Người hùng của Tottenham là tiền vệ Lucas Moura với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Jasper Cillessen ở phút 85, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham (Ousmane Dembele mở tỉ số cho Barcelona ở phút 7).

Với kết quả này và cùng với việc Inter Milan không đá bại được PSV Eindhoven trên sân nhà (hòa 1-1), Tottenham đã giữ vững ngôi nhì bảng B với 8 điểm và nối gót Barcelona vào vòng đấu loại trực tiếp.

Danh sách các đội giành vé vào vòng knock-out Champions League:

Bảng A: Borussia Dortmund, Atletico Madrid

Bảng B: Barcelona, Tottenham

Bảng C: Paris Saint-Germain, Liverpool

Bảng D: Porto, Schalke 04

Bảng E: Bayern Munich, Ajax

Bảng F: Manchester City

Bảng G: Real Madrid, AS Roma

Bảng H: Juventus, Manchester United

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết