Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 21:50

Tiết học cùng đồng đội

Ngoài học tập, rèn luyện trên thao trường, các đơn vị còn chia tổ, tạo điều kiện cho chiến sĩ trao đổi, học tập, ôn luyện, củng cố kiến thức.

Trong giờ học tổ, các thành viên cùng thảo luận, làm rõ vấn đề, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các chiến sĩ. Đến Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An dưới tán cây, ghế đá trong khuôn viên doanh trại, từng nhóm chiến sĩ thảo luận sôi nổi nội dung học tập trên thao trường.

Các thành viên Tổ 1 quây quần dưới tán cây lộc vừng trao đổi làm sao để ngắm bắn trúng mục tiêu và phương án tác chiến dưới giao thông hào trong điều kiện trời tối có mưa to. Mỗi người đưa ý kiến rồi cùng thống nhất tìm phương án tối ưu, được chỉ huy đánh giá cao.

Thượng úy Trần Ngọc Thơ - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, cho biết: Đơn vị luôn duy trì, củng cố và tạo điều kiện thuận lợi, bố trí thời gian hợp lý cho các tổ tự học tập. Đó là cách ôn bài hiệu quả, các thành viên mạnh dạn đề xuất những phương án và có sáng kiến sát thực tế. Và cũng chính những giờ học tổ góp phần thắt chặt tình cảm giữa các chiến sĩ.


Tổ học tập chiến sĩ giúp đồng đội cùng tiến bộ

Binh nhì Phan Văn Đến - Tiểu đội 1, Trung đội 2, Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, rất tâm đắc với mô hình học tập này. Đến chia sẻ: “Trên thao trường, chúng tôi nắm được 60% nội dung thì 40% còn lại được làm rõ qua các buổi học tổ. Trong những giờ học tập đó, ngoài củng cố, mở rộng kiến thức, chúng tôi thêm gắn bó nhau hơn.

Cũng như các đơn vị khác, với nhiệm vụ đặc thù rà phá bom mìn, thi công công trình phòng thủ và cột mốc biên giới, thường xuyên đóng quân trong dân, xa doanh trại nhưng Đại đội Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn duy trì tổ học tập 3 người. Những giờ học tổ, các chiến sĩ nghiêm túc ôn lại nội dung học tập chính trị, thảo luận, rút kinh nghiệm trong quá trình thi công và động viên nhau cùng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung sĩ Trần Thanh Phong bày tỏ: Nhiệm vụ nặng nề, khó khăn, có những việc học từ chỉ huy, có những việc học từ đồng đội, người đi trước hướng dẫn người đi sau. Qua học tổ, các chiến sĩ đưa ra sáng kiến, trong đó có những sáng kiến được Ban Chỉ huy đánh giá cao: Cách cân tâm cột mốc chính xác nhất, tô bề mặt công trình được láng, bền, đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, các tổ còn đăng ký thi đua, chấp hành nghiêm kỷ luật, thi công giỏi, tổ tăng gia sản xuất,...

Tại Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tổ học tập chiến sĩ từ lâu trở thành thế mạnh góp phần quan trọng đưa đơn vị đạt luyện giỏi, rèn nghiêm của lực lượng vũ trang tỉnh. Quá trình học tập đó hình thành tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, ý chí tự học, tự rèn của từng chiến sĩ nơi biên giới./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết