Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 21:04

Triều Tiên dọa tấn công tàn khốc nếu Mỹ- Hàn không hủy tập trận

Triều Tiên ngày 15/8 lên tiếng đe dọa Mỹ và Hàn Quốc phải ngừng ngay các cuộc tập trận chung nếu không muốn bị tấn công tàn khốc.

Theo Sputnik News, lời đe dọa trên được đưa ra trong bối cảnh, Mỹ và Hàn Quốc dự định sẽ tiến hành cuộc tập trận chung mang tên Ulchi Freedom Guardian (tạm dịch: Người Bảo vệ Tự do Ulchi) vào ngày 16/8 nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó với các cuộc tấn công của Triều Tiên.

Binh sĩ Mỹ- Hàn tham gia tập trận chung. Ảnh AP

“Mỹ và Hàn Quốc càng đẩy mạnh cuộc tập trận chung này thì Triều Tiên sẽ càng gia tăng những hành động quân sự để đáp trả một cách tương xứng”, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố.

Cũng theo Ủy ban này: “Quân đội và nhân dân Triều Tiên không còn ở trong giai đoạn phải đối phó với vũ khí hạt nhân của Mỹ chỉ bằng những khẩu súng trường. Triều Tiên giờ đã là một thế lực lớn được trang bị các loại vũ khí tấn công và phòng thủ chưa từng được biết đến trên thế giới”.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, họ đã nhận được thông tin về lời đe dọa của Triều Tiên, tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định: “Các cuộc tập trận trên là minh bạch, vì mục đích phòng vệ và nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của binh sĩ Hàn Quốc”.

Cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn lần này sẽ diễn ra trong 12 ngày và kết thúc vào ngày 28/8. Cuộc tập trận này được tiến hành lần đầu tiên vào năm 1976 với tên gọi là Ulchi- Focus Lens (tạm dịch: Điểm ngắm Ulchi)./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết