Tiếng Việt | English

10/10/2017 - 20:16

Vĩnh Châu B trên đường về đích nông thôn mới

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2017.


Các tuyến đường trục xã, liên xã được đầu tư nhựa hóa

Bí thư Đảng ủy xã - Nguyễn Hồng Kha cho biết: Xã tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền, phát huy sức mạnh của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đối với chương trình xây dựng NTM. Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong xây dựng NTM. Trong đó, phát huy nội lực là chính, tập trung đầu tư nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn, trọng tâm là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Với xuất phát điểm khá thấp thấp, chỉ đạt 6/19 tiêu chí NTM nhưng sau 5 năm thực hiện (2013-2017) đến nay, Vĩnh Châu B đạt 15/19 tiêu chí. Các công trình phúc lợi được đầu tư, nâng cấp; hệ thống giao thông cơ bản hoàn chỉnh, trong đó, tỷ lệ đường trục xã, liên xã được nhựa hóa và bêtông hóa đạt 100%; tỷ lệ đường trục ấp và đường ngõ xóm được cứng hóa bảo đảm nhu cầu đi lại và sinh hoạt của người dân; thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm; gần 92% hộ dân có nhà ở kiên cố và bán kiên cố; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,85%; hệ thống trường lớp được đầu tư theo hướng đạt chuẩn; 5/5 ấp được công nhận ấp văn hóa; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định;...

Đó là những kết quả rõ nét nhất trong thực hiện chương trình xây dựng NTM ở Vĩnh Châu B. “Qua vận động, người dân thấy được lợi ích của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM nên đồng tình hưởng ứng. Các công trình phục vụ dân sinh được đầu tư, đời sống tương đối ổn định, người dân rất phấn khởi!” - ông Huỳnh Văn Hận, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Châu B, nói.


Các công trình phúc lợi được đầu tư

2 tiêu chí về môi trường và bảo hiểm y tế toàn dân là 2 tiêu chí rất khó thực hiện nhưng qua công tác tuyên truyền, tạo được sự đồng thuận cao của người dân cùng tham gia thực hiện. Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân trên 78%. Năm 2017, Vĩnh Châu B phấn đấu được công nhận xã NTM. Hiện, Vĩnh Châu B còn 4 tiêu chí chưa đạt: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và tiêu chí về hệ thống chính trị. Các tiêu chí này đang được tập trung đầu tư và trong giai đoạn hoàn thiện.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của người dân cùng sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, tin rằng, đến cuối năm 2017 này, Vĩnh Châu B xây dựng thành công xã NTM./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết